Đăng ký tên miền cho IP động

Như các bạn biết mỗi khi chúng ta mở modem kết nối Internet thì nhà cung cấp dịch vụ mạng sẽ chung cấp cho chúng ta 1 địa chỉ IP. IP này sẽ thay đổi mỗi lần kết nối gọi là IP động (dynamic IP).

Để có được 1 IP cố định phục vụ cho công việc tạo web server, ftp server...) ta phải thuê IP tĩnh (static IP) của các nhà cung cấp. Thay vì như vậy, ta tạo có thể thông qua một dịch vụ host name miễn phí trung gian, có phần mềm dành cho Client để thường xuyên trỏ tới IP động của chúng ta, như vậy máy tính của chúng ta cũng có thể biến thành Web Server với địa chỉ host name cố định.

Đăng ký những host name miễn phí cho IP động của chúng ta tại địa chỉ http://www.dyndns.com/. Cụ thể, đăng ký 1 tài khoản mới tại đây.

Sau khi đăng ký các bạn tiến hành cấu hình cho host name của bạn:

- Đăng nhập vào tài khoản vừa tạo được tại dyndns sau đó vào phần Services. Tại mục DNS Services chọn Dynamic DNS (A free DNS service for those with dynamic IP addresses). Tại đó trong Actions ta vào Create Host để tạo các host name.

Tải bản "DynDNS Updater" cho Windows Client xuống máy tại đây

Sau khi cài đặt vào máy bản "DynDNS Updater" này, nó có tác dụng mỗi khi IP của chúng ta thay đổi bản client sẽ chuyển IP mới vào host name ta đã đăng ký trong site www.dyndns.com

- Tiến hành cài đặt bản DynDNS Updater mà ta vừa tải về

Ở lần đầu tiên truy cập vào phần mềm Client này, bạn tiến hành cấu hình về thông tin kết nối (Connection Information), kiểm tra Public IP Address, đặt tên Host Name Group, điền thông tin tài khoản bạn đã đăng ký trên trang chủ DynDNS.Com..

Bạn nên tiến hành theo cơ chế mặc định của phần mềm, để chương trình khởi động cùng lúc khi máy tính khởi động, để phần mềm tự động kiểm tra, cập nhật địa chỉ IP động của bạn lên Host Name bạn đặt ra. Vậy là ta host name trỏ về IP của bạn dù nó là IP động.

Cách tạo web server và FTP server trên máy cá nhân của bạn thì hẹn các bạn trong một bài viết khác.

Thứ Năm, 14/06/2007 11:09
31 👨 8.175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp