Dân Trung Quốc gây “cháy” iPad 2 ở Mỹ

Những chiếc iPad 2 vừa được bán ra tại Mỹ đã nhanh chóng bị “vơ vét” và một số lượng không nhỏ đã ngay lập tức lên đường về Trung Quốc để bán lại với giá cắt cổ.

Buổi sáng ngày 11/3, trước cửa số nhà 59 Đại lộ số 5 (New York, Mỹ), nơi sẽ bán mẫu máy tính bảng thứ 2 của Apple vẫn còn chưa mở cửa người ta đã thấy hàng đoàn người châu Á xếp hàng dài dằng dặc. Có điều, không nhiều người biết rằng những người đó thực ra là “tay chân” của một đường dây chuyên săn lùng những mẫu sản phẩm hot nhất của Apple để vận chuyển lậu về Trung Quốc rồi bán lại cho đồng bào của họ với những cái giá cắt cổ.

Theo tìm hiểu, những người này thường được phân thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm 5 người và sẽ được trả công 100 USD nếu mua được một chiếc iPad 2. Món tiền hoa hồng không nhỏ này có vẻ như khá dễ kiếm và đã góp phần đưa tổng số người tình nguyện làm “quân xanh” lên tới hơn 200 người.

Ngay khi cửa hàng mở cửa, họ tràn vào và quét sạch những chiếc iPad 2 đầu tiên có trong cửa hàng chỉ trong vòng vài phút.

"Chúng tôi mua ở đây rồi sẽ mang đi nơi khác bán lại”, một trong số những kẻ đứng đầu đường dây đầu cơ iPad 2 nói trong khi đang đứng ung dung bên ngoài cửa hàng cùng với một vài người khác đang cai quản những chiếc túi quá khổ bên trong chứa đầy loại sản phẩm đang “hot” nhất của Apple này.

Những chiếc đầu tiên mà chúng tôi mua trong ngày hôm nay đã bắt đầu lên đường đi Trung Quốc”, người đàn ông trông có vẻ là “ông trùm” cho biết và giải thích thêm rằng ở đó (Trung Quốc), iPad 2 vẫn chưa chính thức được phân phối, “Người ta đang phát cuồng vì iPad 2”.


Những chiếc bao, túi to quá khổ kia chứa đầy iPad 2 và đang chuẩn bị được vận chuyển về Trung Quốc.
(Ảnh: New York Post)

Khi được hỏi họ sẽ bán những chiếc iPad 2 này với giá bao nhiêu ở Trung Quốc trong khi ở các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ, giá bán của phiên bản cao cấp nhất cũng chỉ là 829 USD, một người trong số này trả lời: “Ít nhất cũng phải là gấp đôi - 1.700 USD” nhưng “ông trùm” lập tức nhảy vào nói: “Tốt nhất là anh phải mang đến 2.000 USD”.

Một nhân viên đang làm việc trong cửa hàng này của Apple cho biết, anh ta thừa hiểu chuyện gì đang diễn ra và tỏ vẻ rất khó chịu nhưng không thể làm gì được.

Nghe này, tất cả chúng tôi đều biết chuyện gì đang diễn ra ở đây. Chúng tôi thấy rất buồn và ghê tởm. Những kẻ này đang cướp đi cơ hội được chạm tay vào chiếc iPad 2 của những người tiêu dùng chân chính”.

Một khách hàng Mỹ cho biết, chị đã đến xếp hàng ở cửa hàng này 3 lần kể từ ngày thứ Sáu tuần trước (ngày 11/3) nhưng rồi đều bị chen ngang và đẩy bật ra. Đến nay chị vẫn chưa thể mua được chiếc iPad 2.

"Tôi xếp hàng ngay phía sau một gã đeo rất nhiều túi và nói: “Thật là xấu hổ cho anh”" - người phụ nữ vốn là chuyên gia trong ngành tổ chức sự kiện ở Manhattan đề nghị giấu tên vì sợ bị những kẻ cầm đầu đường dây đang đứng bên ngoài cửa hàng trả thù.

"Hắn chỉ cười vào mặt tôi”, chị phụ nữ cho biết thêm, “Tôi đã nói chuyện với người quản lý cửa hàng. Họ nói, họ không thể làm được gì khác”.

Đại diện của Apple cũng không đưa ra lời bình luận gì.

Thứ Hai, 21/03/2011 16:23
31 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp