Dân Mỹ dần thích kết nối TV tới Internet

Hơn một phần tư số TV bán ra tại Mỹ trong tháng 1 được kết nối tới Internet.

Hãng nghiên cứu thị trường iSuppli cho biết, việc xem video trực tuyến ngay tại phòng khách đang ngày càng được các khách hàng tại Mỹ ưa chuộng. Theo điều tra với khoảng 800 khách hàng tại đây, 27,5% số TV bán ra trong tháng 1/2010 tại Mỹ đã được kết nối với mạng Internet. Trong đó, hơn 40% là từ những mẫu TV được tích hợp kết nối mạng, phần còn lại là được kết nối gián tiếp thông qua hệ thống máy tính giải trí tại nhà (HTPC) hoặc máy chơi game console.

"Từ các trang chia sẻ video như YouTube, dịch vụ trực tuyến như Hulu, khách hàng đã cảm thấy hứng thú hơn với việc giải trí hình ảnh ngay trên mạng". Chuyên gia phân tích lĩnh vực hệ thống truyền hình của iSuppli, Tina Tseng đưa ra ý kiến. "Và những khách hàng đó đều muốn xem nội dung trên Internet với màn hình lớn trong căn nhà của họ, hơn là việc phải xem trên những màn hình nhỏ như máy tính bàn hay máy tính xách tay."


Để biến TV trở thành một thiết bị đa năng và quan trọng tại nhà, tính năng kết nối mạng là điều mà các nhà sản xuất không thể bỏ qua. (Ảnh: Ricardocampbel).

Rõ ràng, đây là một kết quả khả quan, cùng với một cuộc điều tra tương tự của iSupply vào tháng 12/2009, khi đó chỉ có 24,3% người được hỏi nói rằng họ đã kết nối TV mới của mình tới Internet. Mặt khác, về khả năng kết nối trên TV, mọi người đều cho biết họ thường sử dụng Yahoo Widgets và các chương trình đơn giản khác tích hợp ngay trên TV để truy cập mạng, tiếp sau đó là sử dụng máy chơi game console như PS3 và Xbox 360 để kết nối (chiếm 20,3%), khoảng 13,2% khác sử dụng đầu đĩa Blu-ray, trong khi đó, PC hay các hộp truyền hình kỹ thuật số chiếm 12,3%.

Mặt khác, theo Yahoo News, mặc dù 3D đang là một đề tài hấp dẫn đối với người tiêu dùng và các nhà sản xuất TV, nhưng thực sự HDTV kết nối Internet mới là một lựa chọn đáng giá cho người cả người mua và người bán. Ngày càng có nhiều mẫu HDTV đa kết nối, tích hợp khả năng truy cập mạng Internet không dây và giá thành chỉ từ 1.300 USD đến hơn 2.000 USD (ví dụ với TV của LG), người dùng sẽ không phải bỏ tiền ra để sắm thêm đầu Blu-ray, đầu đa phương tiện cao cấp hay HTPC khi mà dịch vụ trực tuyến như Vudu sẵn sàng cung cấp video trực tuyến 1080p và các dịch vụ kết nối mạng xã hội, tán gẫu trực tuyến.

Thứ Hai, 22/03/2010 08:37
31 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp