Dàn Blu-ray giá chỉ bằng một màn hình LCD

Dàn Blu-ray HB965TZ của LG có thiết kế đơn giản và không quá cồng kềnh.

Hệ thống LG Blu-ray HB965TZ. Ảnh: Trusted Reviews.

Mặc dù được thiết kế dạng chân đứng, nhưng các loa vệ tinh của hệ thống này khá mỏng, vì thế, nếu không gian hạn chế, người dùng có thể chuyển sang dạng treo tường để tiết kiệm diện tích.

Thời trang vốn vẫn là điểm đặc trưng của các dòng sản phẩm của LG, vì thế, các loa này dù hình dáng cổ điển nhưng vẫn khá bắt mắt với lớp sơn đen bóng và viền nhựa trong, phối ghép rất đẹp mắt với màn hình LCD của hãng.

Loa trung tâm khá mỏng và nhỏ, có thể đặt ngay trên mặt đầu mà không làm ảnh hưởng đến tổng thể chung. Loa siêu trầm thụ động dạng dọc cũng có thiết kế khá đẹp mắt dù kiểu thụ động sẽ khiến cho công suất âm trầm không được "hoành tráng" bằng các hệ thống chủ động khác.

Trung tâm của hệ thống rạp tại gia là receiver Blu-ray với thiết kế tương tự như hệ thống BD570 cùng hãng với việc hỗ trợ đầy đủ các tính năng tiêu chuẩn như Blu-ray Profile 2.0, giải mã các định dạng HD Audio, phim 1080/24p và các nội dung BD Live.

Toàn bộ các nút điều khiển được ẩn trong nắp mắt trước để tạo hình dáng gọn nhẹ và giản đơn, chỉ có nút âm lượng dưới dạng nút lớn với vòng sáng xanh dương nổi bật là điểm nhấn cho đầu đọc.

Các kết nối số cũng được giản lược hóa, chỉ còn 2 cổng HDMI, hai cổng quang và các giắc audio stereo và video Component/Composit. Cổng HDMI tương thích chuẩn 1.3, đủ để hỗ trợ các nội dung 3D sau này.

Điểm khác biệt lớn là khả năng nối mạng phong phú của hệ thống này. Với cổng mạng và kết nối Wi-Fi tích hợp, HB965TZ có thể chơi các định dạng đa phương tiện qua mạng gia đình DLNA, truy cập cổng thông tin NetCast của LG hay tải về các nội dung BD Live từ ổ cứng cắm ngoài. Tuy nhiên, cổng NetCast của LG vẫn chỉ giới hạn ở việc truy cập 3 nội dung video YouTube, ảnh Picasa và dự báo thời tiết AccuWeather chứ chưa được phong phú bằng các nội dung Internet khác của các đối thủ từ Samsung và Sony.

Kết nối thiết bị gắn ngoài của LG, ngoài việc hỗ trợ các định dạng âm thanh hình ảnh (MKV, DivX HD, MP3, WMA, JPEG, WAV) từ ổ cứng ngoài, còn có thêm dock để kết nối tới iPod hay iPhone ngay mặt trước và có thể thu gọn khi cần.

Để tăng lợi thế cạnh tranh cho hệ thống Blu-ray của mình, LG đã trang bị công nghệ Virtual Sound Matrix với tuyên bố có thể mở rộng âm 5.1 lên 10.1, đảm bảo một trường âm rộng và sâu hơn. Phụ trợ thêm còn có công nghệ lọc thoại Clear Voice, công nghệ cân bằng âm Natural Plus và công nghệ cải tiến chơi nhạc nén Music Re-Touch. HB965TZ còn có thể nén đĩa nhạc CD theo các mức chất lượng 128, 192, 320 Kb một giây hoặc lossless vào ổ cứng qua cổng USB.

Việc kết nối loa vệ tinh khá dễ dàng nhờ bố trí dây nối theo màu cùng với hệ thống menu điều khiển trên màn hình quen thuộc. Dù không có chức năng tinh chỉnh tự động nhưng nhờ phần mềm menu chi tiết nên việc tinh chỉnh cũng không gặp khó khăn gì.

Chất lượng âm thanh và hình ảnh trên đĩa Blu-ray khá hoàn hảo, các âm rất chi tiết nhưng không bị khô và lạnh như hầu hết hệ thống âm thanh tại gia khác. Hiệu ứng giả lập làm việc tốt và ấn tượng, đưa người xem như cảm tưởng tham dự vào các cảnh hành động trong phim. Hình ảnh cũng mang lại một kết quả tương tự do kế thừa được những ưu điểm vốn có của đầu đọc BD570 trước đây như khả năng tương phản và tông màu, dù tính năng nâng phân giải từ chất lượng DVD vẫn chưa hoàn hảo và vẫn còn bị lộ hiệu ứng.

Với vẻ ngoài hiện đại, thời trang cùng với chất lượng rất tương xứng với tầm của một hệ thống Blu-ray giá rẻ, HB965TZ đáng tiền nếu như người dùng không quá tham vọng về các công nghệ 3D hiện thời.

Tại Việt Nam, bộ dàn Blu-ray này được bán với giá khoảng 15 triệu đồng.

Thứ Tư, 15/09/2010 18:33
31 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp