Đã có thể trải nghiệm duyệt tập tin theo tab với file Explorer trên Windows 10

Microsoft đã cho phép người dùng trải nghiệm tính năng tab trên bản build 17618 của Windows 10. Và để thỏa mãn người dùng, Microsoft thậm chí còn bổ sung tính năng cho ứng dụng File Explorer.

Bên cạnh File Explorer, các ứng dụng sẵn có khác của Windows cũng được hỗ trợ tab gồm Notepad, Command Prompt, và PowerShell. Còn trên Windows 10 ứng dụng tab cũng được hỗ trợ trên các ứng dụng như Mail, Calendar, OneNote, và MSN News. Điều này giúp người dùng có thể duyệt tập tin bằng File Explorer song song trong khi đang làm việc với các tab trên OneNote hoặc Mail.

Tất cả những ứng dụng như web, tài liệu, tập tin đều nằm trong một cửa sổ Windows nên người dùng có thể chuyển đổi liên tục từ ứng dụng này sang ứng dụng khác, tương tự như đổi tab này sang tab khác trong trình duyệt để tiết kiệm thời gian.

Microsoft cũng cung cấp một số phím tắt để người dùng thao tác nhanh hơn:

Ctrl + Win + Tab: Chuyển sang tab tiếp theo.
Ctrl + Win + Shift + Tab: Chuyển sang tab trước.
Ctrl + Win + T: Mở một tab mới.
Ctrl + Win + W: Đóng tab hiện tại.

Tab trên File Explorer
Tab trên File Explorer.

Tab trên Windows PowerShell
Tab trên Windows PowerShell.

Tab trên Notepad
Tab trên Notepad.

Tab trên Command Prompt
Tab trên Command Prompt.

Hiện này, tính năng mới này cũng đang được Microsoft thử nghiệm trên Windows Insiders. Tab trong Windows 10 sẽ được gọi là "Sets", và rất có thể sẽ xuất hiện trên bản cập nhật Windows 10 tiếp theo với tên mã là Redstone 5 vào cuối năm nay.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 09/03/2018 14:05
11 👨 585
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ