Đã có thể sửa Face ID trên iPhone X mà không cần thay toàn bộ máy

Theo MacRumors, Apple chuẩn bị cho phép sửa Face ID trên iPhone X mà không cần phải thay toàn bộ máy. Cách đây không lâu, Apple cho biết các mẫu iPhone từ iPhone XS trở lên có thể sửa Face ID mà không cần thay toàn bộ thiết bị. Điều này khiến nhiều người dùng iPhone X tỏ ra thất vọng và sau đó Apple đã có sự điều chỉnh.

Việc sửa Face ID thường khá phức tạp bởi nó được tạo thành từ 4 linh kiện khác nhau. Nếu bất kỳ linh kiện nào trong số này gặp vấn đề thì bạn sẽ mất tính năng mở khóa bằng khuôn mặt và phải quay lại dùng mật khẩu.

Đã có thể sửa Face ID trên iPhone X mà không cần thay toàn bộ máy

Trước đây, Apple xử lý các trường hợp hỏng Face ID bằng cách đổi cho khách hàng một chiếc máy tân trang (gần như mới). Điều này sẽ là OK với các khách hàng vẫn còn bảo hành (kể cả bảo hành AppleCare). Tuy nhiên, với những khách hàng sử dụng iPhone X (đã hết bảo hành từ lâu) thì họ sẽ phải trả chi phí hoảng 549 USD, chưa kể chi phí thay thế camera TrueDepth.

Ngoài ra, việc thay toàn bộ máy sẽ gây lãng phí với chuỗi cung ứng và việc chuyển dữ liệu cũng chẳng dễ dàng gì nhất là với những ai không trả tiền đăng ký sao lưu iCloud của Apple. Do vậy, việc chỉ thay thế Face ID sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng và Apple mặc dù quá trình này không hề dễ dàng.

Thực tế thì Face ID cũng khiến việc thay thế màn hình iPhone trở nên khó khăn hơn. Trước đây, có thời điểm Face ID sẽ bị hỏng nếu người dùng thay thay màn hình, kể cả chính hãng hay không chính hãng.

Sau này, Apple thay đổi cài đặt phần mềm để việc sửa màn hình sẽ không ảnh hưởng gì tới Face ID nữa.

Chủ Nhật, 17/04/2022 07:55
51 👨 709
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ