Đã có thể dùng thử tính năng Timeline trên Windows 10 ngay bây giờ

Từ tháng 5, Microsoft đã tuyên bố sẽ cho ra mắt tính năng mới trên Windows 10 có tên gọi Timeline. Theo đó, Windows sẽ nhớ được các ứng dụng mà bạn đã mở vào bất kì thời điểm nào, từ đó dễ dàng tiếp tục công việc ở một thời điểm khác trong tương lai. Như Microsoft nói, tính năng này sẽ giúp bạn “nhảy về quá khứ để xem mình đang làm gì”.

7 tháng sau, tính năng này đã chính thức có mặt, nằm trong bản Build 17063 mới nhất phát hành thông qua Insider Fast Ring. Cũng như các tính năng mới khác được phát hành qua đây, bạn phải luôn chuẩn bị tinh thần cho các lỗi.

Người dùng mở tính năng Timeline tương tự như với Task View (Win + Tab). Mặc định nó sẽ hiển thị snapshot của các ứng dụng đã mở tại 1 thời điểm nào đó. Danh sách hiển thị kèm với thanh cuộn để tìm. Click chọn See All để xem hết hoặc tìm trong ô Search.

Tìm kiếm ứng dụng cần thiết trong ô Search
Tìm kiếm ứng dụng cần thiết trong ô Search

Nếu dùng các ứng dụng Microsoft như Cortana hay Edge thì tính năng này còn kết nối trên cả di động. Nếu không muốn Microsoft thu thập các thông tin này thì bạn có thể tắt đi.

Tiếp tục công việc tại vị trí đang làm việc trước đó với Timeline
Tiếp tục công việc tại vị trí đang làm việc trước đó với Timeline

Bản Build mới này còn mang tới nhiều cập nhật khác như theme tối màu cho Edge, Cortana Notebook được cải thiện, bàn phím cảm ứng tách biệt và sử dụng thiết kế Fluent hiệu quả hơn trên OS.

Đáng chú ý nhất là Sets, một tính năng thêm tab giống như của trình duyệt vào các ứng dụng, hiện được phát hành dùng thử có giới hạn. Nghĩa là không phải ai cũng có thể dùng thử, ngay cả khi đã cài bản Build mới nhất.

Xem thêm:

Thứ Ba, 02/01/2018 15:35
52 👨 377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới