Đã có thể cài trực tiếp tiện ích Chrome lên Opera

Bản Opera 55 Beta được tung ra tuần trước lần đầu tiên cho phép người dùng cài tiện ích Chrome trực tiếp từ Web Store của Google lên trình duyệt Opera mà không phải dùng công cụ hỗ trợ nào khác. Trước đó, người dùng phải cài tiện ích hỗ trợ có tên Install Chrome Extensions do chính người Opera phát hành để có thể cài tiện ích của Chrome trên trình duyệt này.

Với Opera 55 Beta, nhà phát triển Opera cũng đã giữ lời hứa mà họ nói từ năm 2013 rằng sẽ thôi dùng engine độc quyền mà chuyển sang Chromium, một dự án trình duyệt mã nguồn mở. Khi đó họ cũng đã hứa sẽ hỗ trợ tương thích với tiện ích Chrome và sau hơn 5 năm làm việc, nay điều đó đã thành hiện thực.

Các tiện ích không tương thích với Chrome được đưa lên kho Opera Add-ons vẫn sẽ hoạt động bình thường trên Opera. Opera 55 Beta sẽ được chuyển sang dạng Stable trong 1, 2 tháng tới. Sau khi cài các tiện ích này, chúng sẽ nằm trong mục Opera Extensions ngay bên cạnh các add-ons gốc của Opera.

Đã có thể cài trực tiếp tiện ích Chrome lên Opera
Đã có thể cài trực tiếp tiện ích Chrome lên Opera

Opera 55 Beta còn có thêm 1 biểu tượng phần nào bắt chước trang cài đặt mới của Chrome. Ngoài ra khi click vào biểu tượng khóa màu xanh, bạn cũng sẽ thấy một popup hiện ra với các thông tin chứng chỉ SSL, cookies và một vài thiết lập cho từng trang cụ thể. Tính năng này cũng mới được thêm vào Chrome.

Cửa sổ popup với các thông tin về trang web
Cửa sổ popup với các thông tin về trang web

Xem thêm:

Thứ Ba, 31/07/2018 08:34
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới