Đã có chuẩn công nghiệp để thử nghiệm SSD

Những chuẩn này có thể giúp người mua ổ đĩa trạng thái rắn (SSD) so sánh phần cứng tốt hơn.

Những chuẩn SSD giúp so sánh phần cứng tốt hơn. (nguồn Jedec)
Hôm 22/9/2010, Hiệp hội công nghệ bán dẫn JEDEC đã thông báo những tiêu chuẩn mới để xác định độ bền, độ tin cậy của các ổ SSD, cho phép người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho ứng dụng.

JEDEC cho biết các tiểu ban tiêu chuẩn của họ đã công bố 2 chuẩn cho các ổ SSD: JESD218 Solid-State Drive (SSD) Requirements and Endurance Test MethodJESD219 Solid-State Drive Endurance Workloads. Các chuẩn mới này sẽ thay thế đơn vị MTBF (mean time between failure) vốn được nhiều nhà sản xuất SSD sử dụng như là một thước đo quan trọng cho độ bền và độ tin cậy của SSD.

Các chuẩn mới định nghĩa 2 lớp ứng dụng: Client (Khách hàng) và Enterprise (Doanh nghiệp). Các chuẩn cũng thiết lập những yêu cầu cụ thể cho từng lớp, một cách tiếp cận nhằm giúp người tiêu dùng và các nhà quản lý CNTT doanh nghiệp lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu của họ.

Tài liệu của cả 2 chuẩn JESD218, JESD219 có sẵn để tải về miễn phí tại www.jedec.org. Để đẩy nhanh việc áp dụng các chuẩn mới, JEDEC kế hoạch đưa ra hướng dẫn chuyên sâu tại San Jose (Mỹ) vào ngày 5/10/2010.

Thứ Ba, 28/09/2010 09:07
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp