Cựu Chủ tịch Samsung "vô tội"

Tòa án tối cao Hàn Quốc hôm nay tuyên bố cựu Chủ tịch kiêm CEO hãng điện tử Samsung, ông Lee Kun-hee “vô tội”.

Sau cuộc chiến pháp lý 13 năm, ông chủ Samsung đã được xóa bỏ tất cả các bản án, trừ tội trốn thuế, mở đường cho ông chuyển giao quyền lực cho con trai duy nhất của mình.

Ông Lee Kun-hee trước đây đã bị tòa án cấp thấp hơn Seoul High Court tuyên tội chuyển giao tài sản và quản trị bất hợp pháp cho con trai duy nhất Lee Jae-yong.

Ông Lee kun-hee vừa được tòa án tối cao Hàn Quốc tuyên trắng án
Ngoài ra, tòa án tối cao đã bác bỏ bản án của tòa Seoul High Court đối với hai cựu CEO Samsung là Huh Tae-hak và Park Ro-bin – những người đã bị buộc tội giúp ông Lee Jae-yong mua trái phiếu chuyển đổi do Samsung Everland, một công ty cổ phần mẹ không chính thức của tập đoàn Samsung Group.

Tòa án tối cao nói họ không phát hiện bất kỳ vi phạm luật chống độc quyền trong vụ này, và rằng Samsung Everland không thể được xem làbị bất kỳ ảnh hưởng nào từ lỗ do các giao dịch trái phiếu năm 1996 vì các cổ đông đang tồn tại của họ tình nguyện chọn không mua trái phiếu tăng giá được bán vào thời điểm đó.

Một tòa án quận và một tòa phúc thẩm đã kết án 2 đến 3 năm tù đối với hai giám đốc Samsung vì gây ra hàng tỷ won (hàng triệu USD) thua lỗ.

Tuy nhiên, tòa án tối cao đã bác bỏ án của tòa án cấp thấp hơn tuyên ông Lee Kun-hee “vô tội” trong một vụ án khác về chuyển giao trái phiếu đảm bảo ở công ty con của Samsung Group là Samsung SDS.

Ông Lee bị kết tội buộc Samsung SDS bán trái phiếu bảo đảm của mình cho gia đình ông với lượng giảm giá khổng lồ trong năm 1999 – hành động dẫn đến khoản lỗ 154 tỷ won (122,7 triệu USD).

Các vụ chuyển giao này đã bị chỉ trích là bất hợp pháp mà ở đó chúng được nhắm đến cho phép ông Lee trao quyền kiểm soát Samsung Group cho con trai mình, theo báo chí địa phương đưa tin.

Thứ Bảy, 30/05/2009 09:02
31 👨 389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp