Cuối năm sẽ có “dế” mang sức mạnh Tegra 2

Nvidia cho biết, các smartphone trang bị sức mạnh của chip Tegra 2 lõi đôi, tiết kiệm điện năng sẽ được bán ra thị trường trong quý 4 tới.

Mike Rayfield nhà quản lý đơn vị kinh doanh di động của Nvidia cho biết trong bài phát biểu tại ngày phân tích tài chính của hãng ở Santa Clara, California, các smartphone đó sẽ xuất hiện sau gần 1 năm Nvidia chính thức công bố dòng chip này. Tuy nhiên, Rayfield đã không tiết lộ tên của các nhà sản xuất điện thoại chấp nhận chip Tegra 2. Nhưng, ông cho biết, hơn 50 nhà sản xuất đang chế tạo các sản phẩm trang bị dòng chip này.

Phát ngôn viên Ken Brown cho biết, chip Tegra 2 sẽ mang web hoàn chỉnh tới cho không gian smartphone, đồng thời kéo dài thời lượng sử dụng pin.

Đầu năm nay, Nvidia đã chính thức công bố chip Tegra 2 lõi đôi dành cho thiết bị di động có màn hình 5 và 15-inch, bao gồm các laptop giá rẻ và tablet. Nvidia cho biết, các chip này sẽ nhanh gấp 4 lần so với các chip trước đây. Ken Brown cho biết, các Tablet đầu tiên trang bị Tegra 2 sẽ được bán ra thị trường trong quý 3 năm nay.

Nổi tiếng là một hãng bán card đồ họa, Nvidia mang các đồ họa cải tiến cho các thiết bi di động giống như smartphone và laptop giá rẻ nhờ chip Tegra tiêu thụ ít điện năng. Chip Tegre 2 đã đặt lõi xử lý Arm, lõi đồ họa GeForce và các thành phần khác trên một chip đơn. Tegra 2 đã thành công với các con chip Tegra đầu tiên và đã tạo sức mạnh cho các thiết bị như Zune HD của Microsoft và M1 của Samsung.

Thứ Sáu, 09/04/2010 14:04
31 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp