Cuối năm nay sẽ có iPhone 3G màu đỏ

iPhone thế hệ thứ hai ra đời với hai phiên bản đen và trắng, nhưng nếu bạn là người yêu thích trời trang thì nên chờ đến cuối năm nay để được sở hữu chiếc iPhone 3G màu đỏ rực rỡ.

Trên nhiều trang web đang rộ lên tin đồn Apple chuẩn bị ra mắt iPhone màu đỏ trong mùa Giáng sinh năm nay.

Cụ thể hơn iPhone 3G màu đỏ này sẽ được bán theo chương trình Sản phẩm Đỏ nhằm mục đích tuyên truyền chống lại căn bệnh thế kỷ AIDS tại châu Phi. iPhone 3G màu đỏ chỉ có “bộ cánh” khác hoàn toàn với các phiên bản hai màu đen và trắng, còn tính năng thì vẫn giữ nguyên.

iPhone 3G vẫn còn giữ nguyên sức nóng của nó kể từ khi tung ra thị trường 22 nước ngày 11/7 vừa rồi. Nhu cầu quá lớn nên Apple không thể đáp ứng đủ nên hiện tại iPhone 3G đang rơi vào tình trạng "khan hiếm", người tiêu dùng muốn mua phải đặt hàng và chờ đợi ít nhất là vài tuần nữa mới được sở hữu chiếc điện thoại này.

Hôm qua, chuyên gia an ninh Aviv Raff cho biết, các phần mềm duyệt Mail và trình duyệt Safari của iPhone rất dễ bị tấn công bằng cách giả mạo URL và cho phép kẻ gian thực hiện các cuộc lừa đảo trực tuyến.

Mối nguy hiểm này đã được dự báo từ trước khi Apple tung ra thị trường iPhone 3G. Ông Raff là một trong ít chuyên gia bảo mật phát hiện các khiếm khuyết của điện thoại nổi tiếng nhất hiện nay nhưng ông này đã chờ đợi đến khi phần mềm iPhone 2.0 chính thức ra mắt để xác thực lại.

Bằng cách giả mạo một địa chỉ URL, Raff cho biết kẻ gian sẽ có thể tự tạo một đường link e-mail gửi từ một trang web uy tín (một tổ chức tài chính hoặc là mạng xã hội) để lừa người dùng. Khi người nhận đã click vào đường link này, trình duyệt Safari sẽ mở trang web lừa đảo. Khiếm khuyết này ảnh hưởng đến những người dùng sử dụng các phần mềm iPhone 1.1.4 và 2.0.

Ông Raff hiện đã thông báo với Apple về lỗi này, ông từ chối cung cấp thêm thông tin về lỗi trước khi Apple ra bản vá.

Theo ông này, người dùng không nên mở đường link gửi trong phần mềm Mail mà có liên quan đến các trang nhạy cảm, như ngân hàng, Paypal, mạng xã hội.

Thứ Năm, 24/07/2008 13:57
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp