Cuối năm nay có chip kế tục Intel Atom?

Bộ xử lý có mã code Pineview sẽ nhanh hơn, nhỏ hơn, mát hơn và rẻ hơn.

Những ngày này, có thêm nhiều thông tin về việc Intel định thay thế bộ xử lý Atom tiết kiệm năng lượng và chip kế thừa Atom sẽ được tung ra vào nửa cuối năm nay.

Từ tháng Chín năm ngoái, và được cập nhật trong tuần trước, báo chí công nghệ đã loan tin chip kế thừa Atom – tên mã là Pineview – sẽ có sẵn trong cả hai phiên bản lõi kép và lõi đơn. Mỗi phiên bản đều tích hợp bộ xử lý đồ họa (IGP) và trình điều khiển bộ nhớ (memory controller), và về lý thuyết hiệu qủa hoạt động mỗi lõi tăng tần gấp đôi.

Trên website tin tức công nghệ Đài Loan DigiTimes đưa tin Pineview sẽ được sản xuất với công nghệ xử lý 45-nanometer. Bộ xử lý này sẽ có tốc độ đồng hồ cao hơn 1.67GHz của Atom N270 và mặc dù IGP sẽ được dựa trên bộ xử lý đồ họa hiện thời của Intel là GMA 950, tốc độ xử lý của nó sẽ tăng từ 133MHz hiện tại lên đến 200MHz.

DigiTimes xác nhận do “tích hợp các tính năng northbridge, bao gồm trình điều khiển bộ nhớ và IGP”, Pineview sẽ đòi hỏi chỉ 773mm2 diện tích bo mạch chủ, giảm 60% so với diện tích 2.174 mm2 mà chip Atom N270 cần.

Về tiêu thụ năng lượng, DigiTimes đưa tin mặc dù gia tăng tốc độ đồng hồ của trình điều khiển nhớ từ 533MHz lên 667MHz, Pineview sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn N270: 7 watt thay vì 8 watt với công suất trung bình giảm từ 2,5 đến 2 watt.

Nếu thông tin DigiTimes đưa ra là chuẩn xác thì Pineview sẽ nhanh hơn, nhỏ hơn, ngốn ít năng lượng hơn và rẻ hơn loại chip rẻ, tiêu tốn ít điện năng hiện thời Atom.

Thứ Năm, 22/01/2009 08:21
31 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp