Cuối năm App Store sẽ bán được 1 tỷ USD

Cuối năm nay, gian ứng dụng dành cho iPhone, App Store có thể đạt doanh số một tỷ USD hoặc hơn tiền bán phần mềm.

App Store có thể đạt doanh thu hơn một tỷ USD vào cuối năm nay. Ảnh: Gizmodo.


Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Needham & Co, hiện tại số lượng ứng dụng tại App Store đã vượt qua con số 25 nghìn, với 500 triệu lượt tải. Về nếu con số này được duy trì, cuối năm Apple có thể đạt doanh thu từ 1 đến 1,2 tỷ USD.

"App Store đã định nghĩa lại nền công nghiệp di động", Charlie Wolf , nhà phân tích của Needham & Co cho biết. Sự thành công của Apple đã khiến các nền tảng khác như Windows Mobile, BlackBerry, Symbian, Google Android và Palm cũng ra mắt kho ứng dụng trong thời gian tới.

Ước tính, hết năm 2008 App Store thu được 203 triệu USD, và tới cuối năm nay con số có thể lên tới trên một tỷ USD. Con số này trùng với tham vọng mà giám đốc điều hành Apple, Steve Jobs đưa ra năm ngoái, lúc đó chỉ 30 ngày ra mắt, hãng đã thu được 30 triệu USD.

Tuy nhiên, App Store cũng gặp một số khó khăn nhất định. Ảnh: Engadget.


Sự thành công của App Store đã tạo nên một chuẩn mực trong mô hình gian ứng dụng cho di động. Tuy nhiên, mô hình này cũng gặp một số khó khăn nhất định. Thứ nhất là số lượng các nhà phát triển nghiệp dư bên ngoài tự do phát triển riêng, tiếp theo là người dùng sẽ khó tìm kiếm được chương trình đúng yêu cầu trong vô vàn tiện ích, sẽ khó khăn cho nhà phát triển muốn đưa tới cho người dùng. Điều đó làm cho các lập trình viên thiếu hỗ trợ tài chính, chán nản phát triển ứng dụng nghiêm túc.

Hiện App Store đã có mặt trên thị trường 9 tháng, gian ứng dụng này dành cho iPhone và iPod Touch. Phần lớn là các chương trình game, cả miễn phí lẫn có phí.

Thứ Bảy, 14/03/2009 09:12
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp