Chia Network phát động cuộc thi phát triển tiền điện tử với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2.3 tỷ đồng

Chia Network hiện đang phát động một cuộc thi với giá trị giải thưởng lên đến 100.000 đô la dành cho các nhà phát triển có thể sử dụng phương pháp Proof of Space để sáng tạo thành công một loại tiền điện tử mới, chứa đựng nhiều ưu điểm hơn so với những đồng tiền hiện hành trên thị trường.

Chia Network là một blockchain nguồn mở phi tập trungChia Network là một blockchain nguồn mở phi tập trung

Nếu bạn chưa biết, Chia Network là một blockchain toàn cầu mã nguồn mở phi tập trung, được cho là ít lãng phí và an toàn hơn so với Bitcoin. Nó được truyền cảm hứng và về cơ bản cũng hoạt động tương tự như blockchain Bitcoin. Tuy nhiên trong Chia, tài nguyên hệ thống không phải là sức mạnh tính toán, mà là không gian lưu trữ. Để đạt được điều này, các “proofs of work” vốn được sử dụng quen thuộc trong Bitcoin sẽ được thay thế bằng các “proof of space”. Do đó, không gian lưu trữ sẽ trở thành tài nguyên chính.

Trong tài liệu về dự án “green paper” của mình, nhóm các nhà phát triển tại Chia Network cho rằng bản chất của Bitcoin thực sự không hiệu quả và chứa khá nhiều nhược điểm. Nếu tình hình “đào” Bitcoin vẫn tiếp tục được duy trì và mở rộng như hiện nay, việc khai thác đồng tiền điện tử này sẽ chiếm đến một nửa phần trăm tổng lượng sử dụng năng lượng của toàn bộ các hệ thống máy tính trên toàn thế giới vào năm 2020 tới đây.

Sở dĩ con số “đáng sợ” này được đưa ra là bởi hoạt động giao dịch Bitcoin cũng như cơ cấu thúc đẩy của nó đòi hỏi phải sử dụng cực nhiều sức mạnh tính toán, và điều đó đồng nghĩa với việc hệ thống sẽ phải tiêu thụ nhiều điện năng hơn. Đây cũng chính là yếu tố tạo cảm hứng để nhóm Chia Network thiết kế nền tảng tiền điện tử của mình hiệu quả hơn, sử dụng Proof of Space và Proof of Time như đã nói phía trên.

Bên cạnh đó, mục tiêu lớn hơn của nhóm là khắc phục hiệu quả các vấn đề liên quan đến hệ thống ngân hàng hiện đại, với hiệu suất cao hơn và chi phí thấp hơn so với những lựa chọn thay thế như Bitcoin.

“Chúng tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng các block xây dựng cơ bản mà giao thức của Chia Network đem lại sẽ là nguồn truyền cảm hứng mạnh mẽ và quan trọng là luôn có sẵn cho tất cả mọi người. Thông qua việc tổ chức một cuộc thi cởi mở, không giới hạn như thế này, chúng tôi muốn mang đến cho mọi người cơ hội sáng tạo, cùng nhau tạo nên những sản phẩm mới tuyệt vời hơn”, nhà sáng lập kiêm chủ tịch Chia Network, kỹ sư Bram Cohen (người tạo ra Bittorrent), chia sẻ.

Nhà sáng lập kiêm chủ tịch Chia Network Bram CohenNhà sáng lập kiêm chủ tịch Chia Network Bram Cohen

Theo kế hoạch, cuộc thi sẽ kéo dài trong vòng 3 tháng, thí sinh sẽ phải tạo ra các hệ thống xử lý/thực thi được phát triển dựa trên nền tảng thuật toán proof of space của Chia Network. Giải thưởng của cuộc thi sẽ được chia làm 3 phần, tương ứng với 3 người thắng cuộc, với tổng giá trị lên đến 100.000 USD (hơn 2.3 tỷ đồng).

Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, bạn có thể truy cập vào trang chủ của Chia Network tại địa chỉ https://www.chia.net/.

Thứ Năm, 11/07/2019 08:25
54 👨 317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ