Tuyến đường sắt Hà Nội Đà Nẵng của Việt Nam vào top đẹp nhất thế giới

Từ cuốn sách "Vòng quanh thế giới bằng 80 chuyến tàu" của tác giả Monisha Rajesh, trang CN Traveller mới đây đưa ra danh sách những tuyến đường sắt ngoạn mục nhất thế giới, trong đó có một đại diện đến từ Việt Nam.

Theo giới thiệu của CN Traveller, trên tuyến đường sắt Hà Nội - Đà Nẵng tại Việt Nam, du khách sẽ băng qua khu dân cư vắng lặng về khuya, được ngắm những ngọn núi hùng vĩ và vịnh Lăng Cô tuyệt đẹp trước khi vào ga Đà Nẵng.

Tuyến đường sắt Hà Nội - Đà Nẵng

Hành trình của chuyến tàu Skeena bắt đầu từ công viên quốc gia Jasper, Alberta và kết thúc tại vùng núi British Columbia ở Canada. Trong quá trình di chuyển, đoàn tàu sẽ chạy qua núi Robson phủ đầy tuyết trắng, dọc theo những hồ nước xanh tĩnh lặng. Khi ngồi trên tàu, hành khách không những có thể chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có thể nhìn thấy nhiều động vật hoang dã như gấu đen, hươu đuôi trắng, nai sừng tấm.

Hành trình của chuyến tàu Skeena bắt đầu từ công viên quốc gia Jasper, Alberta và kết thúc tại vùng núi British Columbia ở Canada

Trên chuyến tàu tốc hành Venice Simplon-Orient, hành khách không chỉ được ngắm khung cảnh hùng vĩ của dãy Dolomites (Italy), Alps (Thụy Sĩ) mà còn có những trải nghiệm thú vị như nghỉ ngơi trong những toa tàu cổ điển, hòa mình vào các chương trình giải trí sôi động, thưởng thức trà chiều và bữa tối tinh tế.

Chuyến tàu tốc hành Venice Simplon-Orient

Chuyến tàu cao tốc Shinkansen khởi hành từ Tokyo băng qua núi Phú Sĩ đến Osaka, Nhật Bản sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Chuyến tàu cao tốc Shinkansen

Trên tuyến tốc hành từ Ulaanbaatar (Mông Cổ) đến Bắc Kinh (Trung Quốc), du khách sẽ được ngắm phong cảnh tuyệt đẹp của những vùng đất đỏ khô cằn, xa xa phía đường chân trời là những cồn cỏ xanh tươi. Vào buổi tối, ánh sáng lung linh dưới ánh trăng của những hồ nước và dòng sông tạo nên khung cảnh cực thơ mộng. Khi đoàn tàu di chuyển trên những thung lũng dốc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng Vạn Lý Trường Thành phía xa.

Tuyến tốc hành từ Ulaanbaatar (Mông Cổ) đến Bắc Kinh (Trung Quốc)

Chuyến tàu Sunset Limited từ New Orleans đến Los Angeles sẽ đưa du khách băng qua Deep South, ngắm nhìn vịnh Louisiana, những cây xương rồng ở New Mexico và khung cảnh hoàng hôn đỏ rực đẹp đến nao lòng tại Arizona.

Chuyến tàu Sunset Limited từ New Orleans đến Los Angeles

Chuyến tàu từ ga Thonburi (Bangkok) đến ga Nam Tok (Kanchanaburi) tại Thái Lan được biết đến với cái tên "Đường sắt tử thần". Trong chuyến hành trình của mình, con tàu sẽ đưa hành khách băng qua vùng rừng rậm, những đoạn vách đá cheo leo, cây cầu nổi tiếng trên sông Kwai, dọc theo hàng cây cổ thụ cùng những nhà ga nhỏ xíu màu sắc rực rỡ.

Chuyến tàu từ ga Thonburi (Bangkok) đến ga Nam Tok (Kanchanaburi) tại Thái Lan

Thứ Sáu, 18/09/2020 08:25
51 👨 1.992
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch