Top 8 bộ phim truyền cảm hứng hàng đầu về nghề giáo không nên bỏ qua

Xem một bộ phim hay không chỉ đơn giản là để giải trí. Trải nghiệm kéo dài trong 2 - 3 giờ này cho phép bạn nhìn nhận về cuộc sống dưới góc nhìn của người khác, hiểu thêm về văn hóa bên ngoài nơi bạn sống hoặc đôi khi mang đến cho bạn một thông điệp ý nghĩa.

Trong bài viết này, Quantrimang đã tổng hợp 8 bộ phim từ khắp nơi trên thế giới miêu tả mối quan hệ đẹp đẽ và bền chặt giữa học sinh và giáo viên. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. The Kindergarten Teacher (2018)

The Kindergarten Teacher
The Kindergarten Teacher

Bộ phim này nói về mối quan hệ giữa một giáo viên và cậu học sinh 5 tuổi. Câu chuyện xoay quanh việc cô giáo trẻ phát hiện ra tài năng trời phú của cậu học sinh nhỏ là ngâm những bài thơ một cách đầy cảm xúc. Tuy nhiên, cậu bé không nhận được sự khuyến khích từ cha mẹ mình, và người giáo viên đã phải cố gắng hết sức để bảo vệ tài năng của cậu học trò.

2. To Sir, With Love (1967) - Gửi thầy kính yêu

To Sir, With Love
To Sir, With Love

Đây là một tác phẩm kinh điển về tình thầy trò. Bộ phim của Anh ra mắt năm 1967 này xoáy vào các vấn đề xã hội và chủng tộc trong một trường học tại thành phố. Một kỹ sư mới tốt nghiệp tới làm việc tại một trường học ở London, nơi đầy rẫy những kẻ gây rối, với tư cách là giáo viên. Sau đó, với phong thái điềm tĩnh của mình, người giáo viên này đã làm thay đổi hướng đi của các học sinh. Bộ phim được yêu thích trên toàn thế giới và cũng đã được remake bằng tiếng Hindi - Imtehaan.

3. Blackboards (2000) - Những tấm bảng đen

Blackboards
Blackboards

Đây là một bộ phim của Iran nói về những giáo viên người Kurd. Trên vùng núi bao quanh bởi chiến tranh, một nhóm giáo viên, mỗi người mang mình theo một tấm bảng đen, lê bước tìm kiếm ngôi làng có trẻ em để dạy học. Trên hành trình của mình, họ khám phá được nhiều câu chuyện khác nhau, gặp gỡ những con người khác nhau, rơi vào những tình huống khác nhau, và đôi khi phải sử dụng chính tấm bảng đen của mình như một lá chắn để ngăn những loạt đạn bắn xuống từ trực thăng.

4. Etre Et Avoir (2002) - Tồn tại và sở hữu

Etre Et Avoir
Etre Et Avoir

Đây là một bộ phim tài liệu được thực hiện ở vùng nông thôn nước Pháp, nơi có một giáo viên dạy 12 trẻ em từ 4 đến 11 tuổi trong một lớp học nhỏ. Giáo viên tận tâm sử dụng các công cụ truyền thống của Pháp để giảng dạy, không chỉ về kiến thức mà còn về con người và cuộc sống. Bộ phim mang đến cho người xem cái nhìn tinh tế và sâu sắc về tình cảm thầy trò.

5. Stand and Deliver (1988) - Không bao giờ nghĩ học trò ngu dốt

Stand and Deliver
Stand and Deliver

Bộ phim chính kịch của Mỹ này dựa trên một câu chuyện có thật, nơi một giáo viên dạy toán dồn hết tâm huyết để dạy dỗ những học sinh bỏ học, làm khơi dậy lòng nhiệt huyết học tập và khao khát vươn tới thành công của những học trò “cá biệt” này. Sự tâm huyết của người thầy cuối cùng đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của những đứa trẻ tưởng chừng như không thể dạy dỗ được này.

6. Chalk (2006) - Phấn trắng

Chalk
Chalk

Đây là một bộ phim giả tưởng chủ yếu xoay quanh cuộc sống của 3 giáo viên và 1 hiệu phó, khắc họa những khó khăn hàng ngày trong công việc giảng dạy mà họ phải trải qua. Bộ phim thu hút khán giả bởi những tình tiết hài hước và dí dỏm, cùng với một số câu chuyện thực tế diễn ra trong các lớp học.

7. Dead Poets Society (1989) - Hội cố thi nhân

Dead Poets Society
Dead Poets Society

Bộ phim năm 1989 này lấy bối cảnh năm 1959, với sự tham gia của huyền thoại Robin Williams trong vai một giáo viên dạy tiếng Anh tại một trường học dành cho nam sinh ưu tú. Được coi là một trong những bộ phim học đường hay nhất, phim này được đánh giá là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ. Vị giáo viên tiếng Anh này đã sử dụng các phương pháp không chính thống để khuyến khích và tiếp cận với học sinh, những đứa trẻ đang chịu áp lực rất lớn từ phụ huynh.

8. Hichki (2018) - Cô Giáo Nấc Cụt

Hichki
Hichki

Hichki là câu chuyện về một cô gái luôn phải cố gắng nói không ngừng nghỉ do mắc phải hội chứng Tourette và có đam mê trở thành một giáo viên. Cô gái này nhận được công việc trong một trường học rất có uy tín, nhưng được xếp vào một lớp học bao gồm những học sinh đăng ký thông qua RTE.

Câu chuyện xoay quanh việc cô giáo trẻ trở thành đối tượng trêu trọc cho những học sinh hay gây rối và sau đó dần hiểu được gốc rễ bản chất nổi loạn vô cớ của chúng. Cô tự mình dạy dỗ các học sinh này và khơi gợi niềm tin để các em có thể vươn lên, sánh vai với những học sinh ưu tú khác trong trường.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 20/11/2020 08:09
56 👨 4.248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP