Các địa điểm có thật ngoài đời trong One Piece

Bạn có biết rằng có khả nhiều địa điểm trong One Piece được lấy cảm hứng từ những địa danh, sự kiện có thật ngoài đời? Thông qua bài viết này, chúng ta cùng khám phá những nơi có thật từng được đưa vào thế giới hải tặc nhé.

Wano – Nhật Bản

Wano là một trong những arc quan trọng nhất của One Piece. Nó không chỉ sở hữu cốt truyện cuốn hút mà bối cảnh được lấy cảm hứng từ Nhật Bản. Phong cảnh đẹp và hoa anh đào trong thành phố thật quyến rũ. Về kiến ​​trúc, nó hầu như giống với thời kỳ Edo của Nhật Bản, nơi kiến ​​trúc chủ yếu bao gồm mái tranh và sàn gỗ.

Wano – Nhật Bản

Xứ sở hoa anh đào trong One Piece còn có nhiều sự tương đồng với sự phát triển của Nhật Bản, từ một đất nước thuần nông nghiệp đã bị công nghiệp hóa. Từ đó khiến Wano bị ô nhiễm nặng, người dân rơi vào cảnh nghèo đói, thường xuyên thiếu lương thực.

Amazon Lily – Trung Quốc

Hòn đảo này là lãnh địa của băng hải tặc KuJa, với những thành viên chỉ toàn là nữ giới. Trong đó, Boa Hancock vừa là lãnh đạo vừa là hoàng hậu của người dân ở đây. Trong Arc Sabaody, Kuma đã gửi nhóm Mũ Rơm đến khắp mọi nơi để rèn luyện, trong đó Luffy đến Amazon Lily.

Amazon Lily – Trung Quốc

Oda đã xác nhận rằng Amazon Lily được lấy cảm hứng và mô phỏng theo Trung Quốc. Kiến trúc và trang trí của hòn đảo giống với Trung Quốc cổ đại, trong khi lâu đài Kuja giống với Đền Treo (Hoành Sơn, Trung Quốc).

Dressrosa – Tây Ban Nha

Dressrosa là một hòn đảo quyến rũ ở Tân Thế Giới, với quốc vương là Doflamingo. Tuy nhiên, sâu bên dưới vẻ hào nhoáng của vương quốc là một sự thật đen tối.

Dressrosa – Tây Ban Nha

Doflamingo cho phép những người ủng hộ hắn được sống tự do, thảnh thơi trong khi những người chống đối thì bị trừng phạt. Dressrosa có nhiều điểm tương đồng với kiến ​​trúc của Tây Ban Nha, đặc biệt là Công viên Güell ở Barcelona. Không chỉ kiến ​​trúc mà cả trang phục của người dân và vũ công Dressrosa đều mang đậm nét Tây Ban Nha.

Kiến trúc của cả Dressrosa và Park Güell đều mang những nét đặc trưng của chủ nghĩa hiện đại. Hơn nữa, Đấu trường Corrida ở Dressrosa có phần giống với Đấu trường La Mã của Rome.

Mariejois – Pháp

Thánh địa Mariejois là trụ sở của Chính phủ Thế giới. Mariejois là nơi ở của Ngũ Lão Nhân, Thiên Long Nhân và Tổng tư lệnh Kong, những người đang cai trị thế giới. Đó là một nơi linh thiêng mà không phải ai cũng được phép vào. Đáng chú ý, nơi này được lấy cảm hứng từ một lâu đài Pháp có tên là Château de Chambord.

Mariejois – Pháp

Mặc dù Oda chưa bao giờ xác nhận điều đó, nhưng người ta có thể dễ dàng nhận thấy những điểm tương đồng sau khi nhìn vào cả hai tòa nhà.

Alabasta – Ai Cập

Địa điểm cuối được cho là lấy cảm hứng từ thế giới thực chính là Alabasta. Người xem có thể cảm thấy sự tương đồng giữa Alabasta với Ấn Độ thông qua kiến trúc và văn hóa. Tuy nhiên nó cũng có nhiều điểm giống với Ai Cập cổ đại và Trung Đông hiện đại. Các ngọn tháp, mái vòm cùng một số chi tiết đều giống với kiến ​​trúc truyền thống Trung Đông.

Alabasta – Ai Cập

Tên của Vương quốc có thể bắt nguồn từ ‘Arabaster’, một loại khoáng chất thường được tìm thấy trong các đồ vật của Ai Cập cổ đại.

Thứ Hai, 27/02/2023 08:16
31 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí