Nà ní là gì?

Trong các buổi tụ tập ‘chém gió’ cùng bạn bè hoặc trên các mạng xã hội, bạn có thể sẽ thấy các bạn trẻ gọi nhau và trả lời rằng “nà ní”. Vậy “nà ní” có nghĩa là gì và được dùng khi nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Nà ní là gì

Nà ní là gì?

Trong các bộ phim của Nhật Bản thường xuất hiện một từ vựng なに, phát âm là na ni để thể hiện tâm trạng ngạc nhiên, bất ngờ của người nói. Từ này có ý nghĩa tương tự như từ “what?” hay “really?” trong tiếng Anh. “Nà ní” là cách phiên âm ra tiếng Việt của từ “na ni” và có nghĩa là “cái gì”.

Cụ thể, khi bạn nghe thấy một điều gì đó từ người đối diện và cảm thấy quá ngạc nhiên đến mức không thể tin được, bạn muốn một sự khẳng định lại chắc chắn thì có thể đáp lại bằng câu ngắn gọn “nà ní”, với ý nghĩa: “Bạn nói cái gì cơ?”, “Thật vậy á?”, “Hả, cái gì cơ?”.

Ngoài ra, người ta còn sử dụng từ “nà ní” để thể hiện sự tức giận khi nói gằn giọng lên với ý nghĩa “bạn đã làm cái gì vậy?”

Với cách phát âm của nhiều người khác nhau nên từ “na ni” trong tiếng Nhật có thể được người Việt đọc là “nà ní”, “na ní”, “na nỉ”...

Tuy nhiên, đây chỉ là 1 từ lóng, được giới trẻ sử dụng với mục đích hài hước, vui vẻ. Vì vậy, các bạn không nên quá lạm dụng từ này trong mọi cuộc nói chuyện, đặc biệt là những cuộc nói chuyện có ý nghĩa nghiêm túc hoặc khi nói chuyện với những người lớn tuổi.

Thứ Hai, 17/10/2022 08:50
3,914 👨 28.437
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • giang huong
    giang huong

    Nà Ní???

    Thích Phản hồi 07/05/22
    ❖ Là gì?