Tên thật của chị Google là gì?

Chị Google là ai? Tên thật của chị Google là gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Chị Google

Chị Google là ai?

​Chị Google là cách gọi thân thiết được người dùng Việt Nam đặt cho tính năng đọc văn bản (text-to-speech) của công cụ dịch thuật Google Translate và sau này là trợ lý ảo Google Assistant.

Ban đầu, chất giọng của chị Google tại Việt Nam khá khô khan. Nhưng Google đã thầm lặng cập nhật giọng nói của chị Google vào khoảng hơn 1 năm trước, giúp giọng của “chị” trầm hơn, rõ ràng hơn và chuẩn hơn.

Tên thật của chị Google là gì?

Theo suy nghĩ của nhiều người thì giọng đọc của chị Google được tạo ra bằng ngôn ngữ lập trình. Tuy nhiên, theo thông tin của nhiều trang báo thì giọng đọc chị Google thực chất là giọng của người thật. Và tên thật của chị Google là Thi Giang, một MC và là một biên tập viên đang làm việc tại đài truyền hình cáp SCTV, thường xuyên góp giọng đọc và dẫn dắt trong nhiều chương trình. Điều này khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ và thú vị vì người lồng tiếng cho tính năng đọc văn bản và trợ lý ảo Google Assistant bằng tiếng Việt quen thuộc cuối cùng đã lộ diện.

Tuy nhiên cũng có nhiều người cho rằng, giọng của “chị Google” không phải hoàn toàn là giọng của một người mà phải trải qua nhiều quá trình xử lý của các kỹ sư.

Hỏi chị Google

Khi hỏi trực tiếp Google rằng "Ai đã cho bạn giọng nói này" thì bạn sẽ nhận được câu trả lời là “Các kỹ sư đã cho tôi giọng nói này”.

Thứ Ba, 22/03/2022 11:07
4,73 👨 6.094
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?