Tên độc tài vũ trụ Frieza trong ‘7 viên ngọc rồng’ được lấy cảm hứng từ đâu?

Trong Dragon Ball – 7 viên ngọc rồng, Frieza được biết đến như một trong những ác nhân xấu xa nhất, gây ra nhiều cái chết và sự hủy diệt hơn hầu hết nhân vật khác.

Trong truyện 7 viên ngọc rồng, Frieza là tên độc tài vũ trụ chuyên đi chinh phạt các hành tinh, hủy diệt sự sống để bán lại nơi đó cho những kẻ đầu cơ khác.

Frieza

Theo trang Screen Rant, tác giả Akira Toriyama đã xây dựng hình tượng về ác nhân Frieza dựa trên những ấn tượng về một nhóm người có thật.

Theo cố tác giả Akira Toriyama, Frieza chính là một dạng land-shark số 1 trong vũ trụ Dragon Ball. Land-shark là một nhóm người vô tình hoặc cố ý gây ra tình trạng kinh tế bong bóng do chuyên đầu cơ, lũng đoạn thị trường bất động sản nhằm thu lợi bất chính.

Tất nhiên, trong khi Frieza mang đến sự hủy diệt thì nguồn cảm hứng ngoài đời thực của hắn - những land-shark không độc ác đến nỗi ấy. Đối với Akira Toriyama, land-shark là những kẻ đầu cơ đất đai, thủ phạm chính gây ra hiện tượng giá đất tăng nhanh đến mức chóng mặt tại Nhật Bản từ năm 1986 đến năm 1991, thời kỳ "Nền kinh tế bong bóng".

Tại Nhật Bản vào thời điểm đó, một số trường hợp giá đất đã tăng hơn 300% khiến mọi người ngày càng không có đủ khả năng mua đất để xây nhà hay kinh doanh. Các mức giá đó thường không bền vững và đến cuối năm 1992, sự sụp đổ thành chuỗi của nền kinh tế bong bóng đã diễn ra.

Việc Frieza đi chinh phạt các hành tinh để bán lại cho những kẻ đầu cơ khác cũng tương tự như những gì mà các land-shark từng làm nhưng ở một quy mô lớn hơn gấp bội. Nếu không có một người mạnh mẽ để ngăn chặn hắn, quá trình xâm lược sẽ tràn lan bất tận.

Thứ Bảy, 31/08/2024 06:49
41 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí