Simp là gì? Bạn có phải là một Simp không?

Simp hiện là 1 từ khá phổ biến, được giới trẻ sử dụng nhiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Simp là gì. Cùng tìm hiểu ý nghĩa và nguồn gốc của Simp để biết câu trả lời và tại sao nó lại được sử dụng phổ biến đến thế.

Simp là gì?

1. Simp là gì?

Trên cộng đồng mạng hiện nay, từ Simp đang được sử dụng như là một từ viết tắt của 1 cụm từ khá nặng nề là Sucker Idolizing Mediocre P**** - tạm dịch là “thằng mê gái”. Từ Simp được dùng để chỉ trích hoặc trêu đùa trong các tình huống các thanh niên đứng ra bảo vệ phái nữ một cách thái quá, thậm chí mù quáng bất chấp đúng sai hoặc bị người đó phớt lờ tình cảm.

Trước đó, cộng đồng mạng từng sử dụng từ "White Knight" (Hiệp Sĩ Trắng chuyên bảo vệ công chúa) để chỉ những thanh niên bênh vực phái nữ thái quá. Nhưng khi từ Simp xuất hiện, nó đã thay thế cho cụm từ này.

2. Nguồn gốc của Simp

Cho đến nay, người tạo ra từ Simp vẫn là một bí ẩn. Theo một số giả thuyết, từ Simp là viết tắt của Simpleton được sử dụng từ đầu những năm 2000.

Theo lịch sử thì từ Simpleton xuất hiện lần đầu trong từ điển vào năm 1946. Nhưng sau đó bị lãng quên và mãi tới những năm 90, từ này mới được chú ý tới khi nhóm Three 6 Mafia dùng từ Simp để miệt thị những người đàn ông theo đuổi phụ nữ chỉ với mục đích quan hệ thể xác.

Cho đến hiện tại, Simp được sử dụng chỉ một người đang mù quáng theo đuổi ai đó bất chấp người đó đối xử tệ với họ, phớt lờ tình cảm của họ. Từ Simp có thể hiểu nhầm và có thể bị dùng theo nghĩa xúc phạm, vậy nên bạn hãy cẩn thận khi sử dụng nó.

Thứ Năm, 29/12/2022 08:25
4,246 👨 289.445
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?