Bruh là gì?

Bruh là một trong những cụm từ, tiếng lóng phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn không hiểu bruh là gì, nguồn gốc và cách sử dụng của từ bruh. Hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa của từ bruh qua bài viết dưới đây nhé.

Bruh là gì

Bruh là một từ lóng, là một biến thể của “Bro”, một thuật ngữ xưng hô không chính thức của “anh trai” nhưng được sử dụng với âm nặng hơn.

Meme Bruh đầu tiên xuất hiện là hình ảnh của một cầu thủ bóng rổ với dáng vẻ mệt mỏi và vẻ mặt chán nản ngồi nhìn lên trần nhà với chữ Bruh. Bức ảnh này được lan truyền và tạo thành trend trên khắp mạng xã hội vào cuối năm 2013. Từ đó cư dân mạng thường sử dụng từ bruh khi cảm thấy chán nản và không tin vào sự việc họ đang nhìn hoặc nghe thấy.

Ngoài ra, bruh còn được sử dụng khi một người cảm thấy người mà họ đang nói chuyện nói ra những lời sai trái hoặc đang làm một việc gì đó vô cùng ngu ngốc.

Bruh là gì?

Đến cuối năm 2003, từ điển Urban dictionary đã chính thức cập nhật Bruh là một từ cảm thán khi nghe thấy một điều ngốc nghếch hoặc trông thấy ai đó làm một điều ngu xuẩn.

Tóm lại, bruh được sử dụng để nhấn mạnh sự chán nản, thất vọng của một người trước một sự việc, hành động, tình huống cụ thể.

Bruh phổ biến tới mức được cư dân mạng trên toàn thế giới sử dụng để ghép vào nhiều meme, video hài và video giải trí.

Bruh moment là gì

Vào giữa năm 2014, một video về ngôi sao bóng rổ Tony Farmer gục xuống khi tòa kết án kèm theo một đoạn lồng tiếng từ “Bruh” đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng. Trong 5 tháng đầu tiên, video đã thu hút tới 440.000 view và 5600 lượt thích. Từ đó, Bruh moment được sử dụng phổ biến để biểu đạt những cảm xúc khác nhau từ thất vọng, bực bội cho đến bối rối…

Thứ Hai, 21/12/2020 14:58
4,331 👨 108.703
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?