Sao kê tài khoản ngân hàng là gì?

Sao kê tài khoản ngân hàng là gì, thủ tục nhận sao kê từ ngân hàng như thế nào? Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Sao kê tài khoản ngân hàng

Sao kê ngân hàng là gì?

Sao kê ngân hàng là bản sao chi tiết những phát sinh giao dịch (bao gồm tất cả các giao dịch tín dụng ra và vào tài khoản) của tài khoản thanh toán của cá nhân hoặc tổ chức.

Có nhiều lý do để nhiều người cần bản sao kê ngân hàng như kiểm tra tài chính, xác thực tài chính…

Ngân hàng chỉ chấp nhận thực hiện sao kê theo yêu cầu của chính chủ tài khoản. Khách hàng sẽ phải trả phí khi ngân hàng thực hiện sao kê. Mỗi ngân hàng có quy định về chi phí thực hiện sao kê riêng.

Các hình thức sao kê tài khoản ngân hàng

Hiện có 2 hình thức sao kê gồm

Sao kê trực tuyến

Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ internet banking của ngân hàng để tự mình thực hiện sao kê tài khoản của mình một cách nhanh chóng và chính xác. Bảng sao kê tài khoản này chỉ giúp khách hàng kiểm tra, kiểm soát giao dịch từ tài khoản của mình, không có tác dụng trong các hồ sơ, giấy tờ liên quan tới các thủ tục hành chính.

Sao kê trực tiếp

Chủ thẻ, chủ tài khoản yêu cầu ngân hàng sao kê, có chứng thực của ngân hàng, có giá trị về mặt pháp lý để bổ sung vào hồ sơ hành chính.

Thủ tục nhận sao kê từ ngân hàng

Khi khách hàng muốn sao kê tài khoản thanh toán của mình cần thực hiện theo yêu cầu và những thủ tục hành chính của từng ngân hàng.

Thủ tục in sao kê tài khoản ngân hàng thông thường bao gồm:

  • Khách hàng cầm giấy tờ tùy thân như CMND đến bất cứ chi nhánh hoặc phòng giao dịch nào của ngân hàng mình mở tài khoản để yêu cầu thực hiện sao kê.
  • Khách hàng có thể yêu cầu nhân viên ngân hàng thực hiện in sao kê tài khoản cá nhân theo thời gian mong muốn.
  • Một bản sao kê thông thường thường cung cấp các thông tin: các khoản chi tiêu, thanh toán hàng hóa dịch vụ, ứng tiền mặt và các khoản lãi, phí.
  • Bản sao kê phải có dấu mộc tròn của ngân hàng thì mới có giá trị pháp lý.

Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã hiểu thế nào là sao kê tài khoản ngân hàng.

Thứ Sáu, 27/08/2021 16:25
2,52 👨 442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?