Sân bay Vân Đồn thuộc tỉnh nào?

Sân bay Vân Đồn là một sân bay mới được cấp phép đi vào hoạt động vào ngày 30/12/2018. Đây là một sân bay kết hợp dân sự - quân sự mới nên nhiều người hiện không nắm rõ sân bay Vân Đồn thuộc tỉnh nào, sân bay Vân Đồn ở đâu? Mời các bạn xem bài viết dưới đây để có thêm thông tin về sân bay này nhé.

Sân bay Vân Đồn

Sân bay Vân Đồn thuộc tỉnh nào?

Sân bay Vân Đồn có tên đầy đủ là cảng Hàng không Quốc Tế Vân Đồn nằm tại địa bàn xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Sân bay Vân Đồn là sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư.

Sân bay Vân Đồn hay sân bay Quốc tế Vân Đồn, cảng Hàng không Vân Đồn, cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn được xây dựng nhằm giảm tải cho sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), đồng thời phục vụ cho sự phát triển của khu kinh tế Vân Đồn và thành phố Hạ Long.

Bản đồ tỉnh Quảng Ninh trên Google Maps.
Bản đồ tỉnh Quảng Ninh trên Google Maps.

Quy mô của sân bay Vân Đồn

Sân bay Vân Đồn nằm cạnh thị trấn Cái Rồng và cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, cách thành phố Hạ Long khoảng 60km, cách thành phố Cẩm Phả gần 20km và cách thành phố Móng Cái 90km. Sân bay Vân Đồn cách Hà Nội khoảng 220km, cần khoảng 4 - 5,5 giờ di chuyển bằng ô tô.

Cảng Hàng không Vân Đồn được xây dựng trên diện tích khoảng 400ha, diện tích nhà ga của sân bay là 26991m². Sân bay có 7 chỗ đỗ máy bay, đường băng tại đây đạt tiêu chuẩn ILS CAT có thể đón nhiều loại máy bay dân dụng hiện đại nhất trên thế giới hiện nay như Airbus A350, A330, A320 và A321, Boeing B787, B747, B777...

Đường bay nội địa của cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn gồm: Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Đường bay quốc tế của cảng đi Đài Bắc (Đài Loan), Narita (Tokyo - Nhật Bản) và Kansai (Osaka - Nhật Bản), Incheon (Seoul - Hàn Quốc), Thâm Quyến (Trung Quốc)...

Trong thời gian Việt Nam phòng chống dịch Covid-19, sân bay Quốc tế Vân Đồn là một trong những sân bay chủ chốt thực hiện nhiệm vụ tiếp đón công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung ở miền Bắc.

Thứ Sáu, 29/01/2021 15:33
31 👨 611
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch