Rick roll là gì?

Rick roll hay rickroll là một meme troll xuất hiện từ lâu với “tuổi thọ” hơn 14 năm và cho đến nay vẫn được nhiều người biết đến và sử dụng. Vậy Rick Roll là gì, có nguồn gốc từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Rick roll là gì?

Rick roll là gì?

Rick Roll (hoặc Rickroll'd) là một trò đùa được sử dụng bằng cách chèn bài hát Never Gonna Give You Up của Rick Astley vào bất kì sự kiện, bài hát cho đến video một cách bất ngờ và không hề có liên quan với tiêu đề hấp dẫn, mang tính tò mò để dụ mọi người xem bài hát này.

Nguồn gốc meme Rick Roll

Rick Astley ra mắt ca khúc "Never Gonna Give You Up" vào năm 1987. Kể từ khi được sử dụng làm trò đùa thì bài hát cũng bị gắn nickname là Rick roll cho tới ngày nay.

Vào năm 2006, Erik Helwig đã dùng ca khúc này (hoàn toàn ngẫu hứng và không có lý do gì) để chọc phá đài radio tại Michigan trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Đến tháng 5/2007, một bài viết giới thiệu preview game GTA IV sắp ra mắt vào thời điểm đó với đường link dẫn về bài hát Rick Roll khiến cộng đồng fan GTA khá tức giận vì bị lừa nhưng cũng buồn cười vì bài hát khá vui nhộn. Từ đó meme Rick roll bắt đầu lan rộng và được nhiều người sử dụng.

Trò đùa này nổi tiếng tới mức những trang web hay công ty lớn sử dụng ‘Rickroll’ ra để trêu đùa nhau.

Đặc biệt vào ngày Cá tháng Tư năm 2008, tất cả những video “recommended” trên trang chủ YouTube đều là “Rickroll” đã khiến cả triệu người dùng Youtube bị đánh lừa.

Cũng vào năm 2008, màn “Rickroll” lớn nhất đã diễn ra khi Rick Astley xuất hiện và lipsync bài hát nổi tiếng của mình trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân thành phố New York, Mỹ trong buổi diễu hành của nhà bán lẻ Macy’s trong ngày lễ tạ ơn.

Kể từ đó cho đến nay, Rickroll vẫn được cộng đồng mạng lẫn các công ty giải trí lớn sử dụng để troll mọi người. Điều này khiến Rickroll trở thành một trong những meme sống lâu nhất.

Thứ Năm, 03/06/2021 14:30
4,416 👨 78.053
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?