Không phải Jeff Bezos, Richard Branson mới là tỉ phú đầu tiên bay vào vũ trụ

Richard Branson, người sáng lập Công ty vũ trụ Virgin Galactic, sẽ trở thành tỉ phú đầu tiên bay vào vũ trụ. Chuyến bay của Branson là vào ngày 11 tháng 7 - trước 9 ngày so với chuyến bay của Jeff Bezos.

Branson sẽ bay cùng với phi hành đoàn 6 người, gồm phi công và các chuyên gia khác. Đây là chuyến bay thử nghiệm thứ tư của công ty, nhưng là chuyến bay đầu tiên có đầy đủ phi hành đoàn.

Công ty cho biết, họ sẽ phát trực tiếp sự kiện trên nhiều nền tảng khác nhau để quảng bá điều này và có thể Bezos sẽ học hỏi được điều gì đó.

Chân dung tỉ phú Richard Branson.
Chân dung tỉ phú Richard Branson.

Tháng trước, chuyến bay bay vào vũ trụ đã được sự chấp thuận của Cục Hàng không Liên bang. Công ty có kế hoạch thực hiện các chuyến bay vũ trụ có trả phí cho khách hàng vào năm 2022.

Branson chia sẻ: "Tôi là một người mơ mộng. Mẹ tôi đã dạy tôi không bao giờ được bỏ cuộc và hãy tiến về phía trước".

Chuyến bay này sẽ làm tên tuổi của chủ sở hữu Virgin Atlantic được đánh bóng hơn so với Bezos - người bay lên vũ trụ với anh trai và một khách hàng bí ẩn có trả phí vào ngày 20 tháng 7. Ngoài ra, chuyến bay có sự tham gia của Mary Wallace Funk, phi công 82 tuổi, đã từng bị cấm bay vào vũ trụ do sự phân biệt giới tính vào những năm 1960.

Trong một tuyên bố, Branson nói: "Tôi thực sự tin rằng không gian thuộc về tất cả chúng ta. Tôi không thể chờ đợi để bắt xe buýt lên mặt trăng".

Thứ Sáu, 02/07/2021 18:09
51 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo