Reup là gì? Reup trên YouTube là gì?

Reup là gì mà được nhiều YouTuber quan tâm đến vậy. Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để biết Reup là gì, Reup trên YouTube là gì nhé.

Reup là gì?

Reup là gì? Reup trên YouTube là gì?

Reup là việc các YouTuber tập hợp những clip của người khác đã từng được đăng tải trước đó đăng lên kênh của mình thay vì tự mình đầu tư, sản xuất.

Reup giúp các YouTuber không mất nhiều thời gian, công sức, chi phí để sản xuất các video. Họ chỉ cần copy video từ một kênh nào đấy, sau đó là úp lại trên kênh YouTube của mình với mục đích kiếm tiền.

Ngoài Reup YouTube, còn có Reup truyện (đăng lại truyện), Reup bài viết (đăng lại bài viết), Reup ảnh (đăng lại ảnh), Reup Faceook (lấy bài đăng, video từ các mạng xã hội khác đăng lại lên Facebook)...

Rủi ro khi Reup video trên YouTube

Việc lấy lại video của người khác để đăng tải lên kênh YouTube của mình sẽ khiến bạn phải đối mặt với rủi ro vi phạm bản quyền. Khi đó, kênh mà bạn đang cố gắng xây dựng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bị báo cáo, buộc gỡ video, thậm chí là bị xóa kênh.

Vì vậy, trước khi reup lại các video trên Youtube, bạn cần xác định những video đã được đăng ký bản quyền để tránh không vi phạm.

Điểm phân biệt giữa mượn cảm hứng và reup

  • Reup là bạn tải xuống toàn bộ 1 video ca nhạc và upload lên trang Youtube.
  • Mượn cảm hứng là khi bạn sáng tạo ra một kết cục khác dựa trên nội dung của video, chế lại nội dung theo một cách hài hước.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu Reup là gì, Reup YouTube là gì, những điểm khác biệt về reup và mượn ý tưởng.

Thứ Sáu, 17/12/2021 10:44
54 👨 10.907
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?