ROC là nước nào?

OLYMPIC 2021 đang diễn ra tại Nhật Bản. Trong kỳ thế vận hội này, bạn sẽ thấy xuất hiện một số quốc gia lạ, chưa từng thấy trong quá khứ. Một trong số đó là ROC. Vậy ROC là nước nào, ROC là gì, ROC OLYMPIC là gì? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

ROC là nước nào?

ROC là viết tắt Russian Olympic Committee hay Uỷ ban Olympics Nga.

ROC không phải là đội tuyển đại diện cho nước Nga vì vào năm 2020, nước này đã bị Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) xử phạt sau khi gian lận doping. Với lệnh phạt này, Nga bị cấm tham gia các hoạt động thể thao lớn trong 2 năm, trong đó có World Cup 2022 và OLYMPIC 2021 đang diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản.

Tuy nhiên, các vận động viên Nga không dính dáng đến bê bối này đã được Ủy ban Olympic quốc tế cho phép tham gia kỳ Thế vận hội 2021 nhưng thành tích cá nhân của họ sẽ không được tính cho thành tích chung của Nga.

Tại Thế vận hội Tokyo 2021, Ủy ban Olympic Nga (ROC) có 333 vận động viên người Nga tham gia nhưng những VĐV này sẽ nằm ngoài cuộc đua giành huy chương.

Anastasiia Galashina (bên trái) của đoàn ROC giành được huy chương bạc đầu tiên của OLYMPIC 2021.
Anastasiia Galashina (bên trái) của đoàn ROC giành được huy chương bạc đầu tiên của OLYMPIC 2021.

Ngoài ra, các thành viên của đoàn ROC sẽ không được sử dụng quốc kỳ, quốc ca của Liên bang Nga tại kỳ Thế vận hội lần này. Các vận động viên này sẽ mang trên mình lá cờ trung lập là biểu tượng 5 vòng tròn truyền thống của Olympic.

Khi một vận động viên Nga lên bục nhận huy chương, quốc ca Nga sẽ không được phát mà thay bằng bản piano Concerto số 1 của nhà soạn nhạc Pyotr Tchaikovsky.

Thứ Sáu, 30/07/2021 08:59
52 👨 14.155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?