Phun vòi rồng đón máy bay có ý nghĩa gì?

Nghi thức phun vòi rồng lên máy bay được thực hiện trong một số dịp đặc biệt. Vậy, nghi thức phun vòi rồng đón máy bay có ý nghĩa gì, được thực hiện khi nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nghi thức phun vòi rồng đón máy bay

Tại sao lại phun vòi rồng đón máy bay

Việc phun vòi rồng lên máy bay được gọi là Water Salute - một hoạt động trang trọng trong ngành hàng không để chào mừng hoặc tạm biệt các chuyến bay mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Nghi thức phun vòi rồng đón máy bay được thực hiện bằng hai xe cứu hỏa sẽ chạy đến hai bên của chiếc máy bay khi vừa hạ cánh hoặc cất cánh, rồi phun nước tạo thành hình vòng cung. Thời gian diễn ra nghi thức phun vòi rồng là 2 phút, với hơn 11.000 lít nước được phun ở độ cao 75 mét.

Nghi thức phun vòi rồng lên máy bay được thực hiện trong một số dịp đặc biệt như: tàu bay bay đến một điểm đến mới, lần đầu hoặc lần cuối cùng trong mạng lưới đường bay; đón một tàu bay mới gia nhập hãng hàng không; đón đội tuyển quốc gia đã giành chiến thắng sau các kì đại hội thể thao…

Cứu hỏa phun vòi rồng đón đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam trở về nước vào ngày 10/2/2022.
Cứu hỏa phun vòi rồng đón đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam trở về nước vào ngày 10/2/2022.

Nguồn gốc của nghi thức phun vòi rồng đón máy bay

Nghi thức phun vòi rồng đón máy bay được cho là bắt nguồn từ truyền thống của ngành hàng hải thời xưa. Cụ thể, để chúc mừng những tàu viễn dương có hải trình dài lần đầu tiên rời cảng hoặc cập cảng, chúc mừng thủy thủ đoàn có thêm tuyến đường biển mới trong mạng lưới hoạt động các thuyền cứu hỏa, tàu kéo đậu xung quanh sẽ phun vòi rồng cực mạnh lên tàu.

Đến những năm 90 của thế kỉ XX, nghi thức này xuất hiện trong ngành hàng không tại sân bay Salt Lake City (Mỹ) để chia tay, thể hiện sự tôn trọng và lòng biết ơn các phi công của hãng hàng không Delta Airline trong chuyến bay cuối cùng trước khi nghỉ hưu.

Thứ Năm, 10/02/2022 14:25
31 👨 1.208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?