Phim Marvel thoát khỏi lệnh cấm của Trung Quốc

Trong suốt 3 năm vừa qua, Marvel đã dính phải lệnh cấm phát hành phim tại thị trường Trung Quốc, điều này khiến cho doanh thu của hãng phim cũng bị ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên mới đây, lệnh cấm này đã được chấm dứt, mở ra những cơ hội mới cho các siêu anh hùng của Marvel.

Phim Marvel thoát khỏi lệnh cấm của Trung Quốc

Vào ngày 18/01 vừa qua, Euronews đưa tin Trung Quốc đã quyết định chấm dứt lệnh cấm phát hành đối với tất cả các bộ phim thuộc Marvel tại quốc gia tỷ dân.

Chính vì vậy, sắp tới những sản phẩm của Marvel Studios sẽ lại xuất hiện tại các cụm rạp của Trung Quốc. Trong đó, bom tấn Black Panther: Wakanda ForeverAnt-Man and the Wasp: Quantumania sẽ là hai cái tên đầu tiên được trình chiếu sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ.

Black Panther: Wakanda Forever

Được biết đây sẽ là lần đầu tiên Marvel phát hành phim của mình tại thị trường Trung Quốc kể từ sau Avengers: Endgame Spider-Man: Far From Home vào năm 2019.

Ant-Man and the Wasp: Quantumania

Trước đó, các bộ phim bị cấm chiếu tại quốc gia tỷ dân này gồm có: Black Widow, Spider-Man: No Way Home, Eternals, Shang-Chi và The Legend of the Ten Rings, Doctor Strange in the Multiverse of Madness và Thor: Love and Thunder.

Xem thêm:

Nguyên do khiến những bộ phim nói trên bị cấm chiếu tại Trung Quốc chưa bao giờ được nêu rõ. Tuy nhiên, phía truyền thông đồn đoán rằng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể là nguyên nhân. Bên cạnh đó phía Trung Quốc cũng muốn ưu tiên nền điện ảnh nước nhà hơn hay các hành vi vi phạm kiểm duyệt của từng bộ phim cũng được cho là nguyên do khiến cho phim Marvel bị cấm chiếu. Chẳng hạn như Doctor Strange in the Multiverse of MadnessThor: Love and Thunder đều có một vài cảnh quay mang yếu tố LGBTQ+ được cho là không phù hợp với văn hóa của Trung Quốc.

Thời gian tới loạt phim của Marvel được xuất hiện tại các cụm rạp của Trung Quốc có thể mang ý nghĩa lớn với Marvel Studios bởi lẽ nơi đây vẫn luôn được đánh giá là thị trường màu mỡ với các hãng phim.

Không chỉ có Black Panther: Wakanda ForeverAnt-Man and the Wasp: QuantumaniaAvatar: The Way of Water cũng đã bắt đầu được phát hành tại đất nước tỷ dân. Dự kiến bộ phim này cũng sẽ thu về mức doanh thu khổng lồ tại quốc gia này. Từ đó hứa hẹn trong tương lai, những bộ phim bom tấn của Hollywood sẽ được góp mặt ở phòng vé của Trung Quốc.

Avatar: The Way of Water

Xem thêm:

Thứ Tư, 25/01/2023 21:37
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí