Paparazzi là gì? Nghề Paparazzi có nguy hiểm không?

Ở đâu có nghệ sĩ ở đó có paparazzi. Vậy, paparazzi là gì? Hãy cùng tìm hiểu về nghề đầy tranh cãi này trong bài viết dưới đây nhé.

Paparazzi là gì?

Paparazzi hay thợ săn ảnh - là từ chỉ những tay săn ảnh cực kỳ chuyên nghiệp chuyên chụp lén (không xin phép, không được sự đồng ý) những người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên… khi họ có những hoạt động công cộng hoặc riêng tư. Sau khi có được bằng chứng thông tin, họ sẽ đưa về đơn vị làm việc và viết bài để tạo nên những làn sóng scandal.

Nghề Paparazzi đang ngày càng phát triển bởi nhu cầu tìm hiểu thông tin của người dân đối với người nổi tiếng là rất lớn, từ những hình ảnh thường ngày trong cuộc sống riêng tư cho đến những scandal “động trời”.

Paparazzi là gì?

Nguồn gốc của từ Paparazzi

Từ Paparazzi bắt nguồn từ bộ phim La dolce vita, trong đó có 1 nhân vật nhiếp ảnh gia có tên là Paparazzo, làm việc cho một hãng thông tấn xã (Paparazzi là từ số nhiều của Paparazzo). Trong phim, nhiếp ảnh gia Paparazzo cùng đồng nghiệp đã không ngừng theo chân các ngôi sao, để thu lại được những bức ảnh đầy thuyết phục và ấn tượng nhất.

Đạo diễn của bộ phim, ông Federico Fellini đã từng cho biết rằng ông lấy tên này dựa trên 1 từ địa phương tiếng Ý - miêu tả trạng thái vo ve khó chịu của một con ruồi bay quanh.

Sau khi bộ phim được chiếu, người ta đã dùng từ Paparazzi để chỉ những người chuyên bám đuôi, ẩn nấp săn lùng ảnh đời tư của người nổi tiếng cho các tòa soạn báo.

Paparazzi có xâm phạm quyền riêng tư không?

Không phải tất cả nhưng phần lớn Paparazzi đều gây khó chịu cho người bị chụp hình bởi những bức ảnh chụp hầu hết đều nhắm đến những bí mật riêng tư, thậm chí có thể gây ảnh hưởng tới đời sống và sự nghiệp của họ.

Hầu hết những tấm hình mà thợ săn hình lấy được đều không có sự đồng ý của người bị chụp và họ biết rõ điều đó nhưng vẫn làm. Vì vậy, Paparazzi có xâm phạm đời tư người khác khi chụp ảnh họ.

Paparazzi có xâm phạm quyền riêng tư không?

Nghề Paparazzi có nguy hiểm không?

Do đặc thù công việc, nên người làm nghề này sẽ phải tác nghiệp trong những điều kiện không thuận tiện hoặc có thể coi là khá khó khăn. Paparazzi sẽ thường phải ẩn mình khi chụp ảnh, nhưng vẫn phải tìm được góc chụp tốt, khung hình đẹp, rõ nét.

Vì vậy, sẽ có lúc họ phải ẩn mình trên cây hoặc các tòa nhà... do đó sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Chưa kể tới việc có thể bị phát hiện và gặp phiền phức trước pháp luật.

Tính hai mặt của Paparazzi là gì?

Paparazzi thường lôi những chuyện cá nhân hay cuộc sống đời thực không như tranh vẽ của giới nghệ sĩ lên mặt báo. Điều này khiến đời sống cá nhân của nghệ sĩ bị xâm phạm thô bạo, sự nghiệp bị ảnh hưởng, thậm chí có người tìm đến cách giải thoát tiêu cực nhất.

Ở một khía cạnh khác, trong thế giới showbiz quá nhiều Drama và dàn dựng nên những thông tin từ Paparazzi đôi khi giúp đưa sự thật hay những góc tối trong cuộc đời nghệ sĩ ra ánh sáng. Thậm chí, có những trường hợp chúng trở thành bằng chứng pháp luật, để đưa những đối tượng phạm pháp, lợi dụng danh tiếng cá nhân hòng che đậy hành vi sai trái.

Với nội dung trên, chắc hẳn bạn đã hiểu sơ bộ về nghề Paparazzi là gì. Nếu bạn muốn chia sẻ thêm về chủ đề này, hãy để lại bình luận ngay dưới đây để mọi người cùng tham khảo nhé!

Thứ Năm, 22/09/2022 10:00
4,54 👨 4.321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?