Out trình là gì? Ao chình là gì?

Ao trình hay ao chình, out trình nghĩa là gì mà được các bạn trẻ sử dụng nhiều trên các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook nhiều như vậy? Mời các bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từ này trong bài viết dưới đây nhé.

Out trình

Ao trình là gì?

Ao trình hay ao chình là cách viết thuần Việt của từ out trình - một từ ghép lai Việt - Anh được sử dụng để nói về người nào đó có khả năng, trình độ vượt trội hơn so với đối thủ.

Trong liên minh huyền thoại (tên nguyên bản là League of Legend) - một trò chơi video đấu trường trận chiến online, out trình được dùng để nói đến một game thủ, một người chơi nào đó đang thi đấu rất hay và có kỹ thuật tốt hơn đối thủ rất nhiều.

Out trình trong rap được dùng để nói đến một rapper, một team rap nào đó vượt trội hơn hẳn những người khác, những đội khác trong một cuộc thi.

Trong trận đấu của đội tuyển Việt Nam đối đầu với Malaysia diễn ra vào tối ngày 13/12. Các cầu thủ của chúng ta đã ghi tới 3 bàn vào lưới đối thủ. Ngay sau đó, trên Facebook, meme “ao chình” được người hâm mộ Việt Nam sử dụng rất nhiều để thể hiện niềm vui chiến thắng của đội nhà.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu out trình là gì từ đó hiểu hơn về các bạn trẻ cũng như “từ điển” của họ, tránh trở thành người “tối cổ” trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook.

Giới trẻ hiện nay sáng tạo ra rất nhiều những từ ngữ mới lạ mà không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa và cách dùng của chúng. Mời các bạn truy cập vào mục “Là gì” của Quantrimang.com để cập nhật nhanh nhất xu hướng, từ ngữ mới của giới trẻ nhé.

Thứ Hai, 13/12/2021 14:30
3,88 👨 15.649
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?