OMW là gì?

OMW là một từ viết tắt được sử dụng khi bạn muốn cho ai đó biết bạn đang đi đâu đó. Vậy, OMW là gì, là viết tắt của từ gì và sử dụng như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời.

OMW là gì

OMW là gì?

OMW là viết tắt của ‘on my way’, được sử dụng với ý nghĩa là đang trên đường đến một địa điểm cụ thể.

Ví dụ: Bạn đang đi đến một cuộc hẹn tại một nhà hàng. Khi người nào đó hỏi rằng, bạn đã tới nơi chưa, bạn có thể nhắn tin trả lời ngắn gọn như “OMW, sẽ có mặt sau 5 phút” hoặc đơn giản là “OMW”.

OMW có thể được viết bằng cả chữ hoa và chữ thường.

OMW trở nên phổ biến vào những năm 2010, thời điểm nhắn tin là phương thức liên lạc chính. Mọi người bắt đầu sử dụng từ viết tắt này để nhanh chóng cập nhật những người khác mà họ đã gặp ở một địa điểm cụ thể.

OMW như một cách để thông báo cho người khác rằng bạn đang trên đường đến một địa điểm, nhưng không cung cấp chính xác là bao lâu, có thể là vài phút hoặc vài giờ. Vì vậy, nhiều người sử dụng “OMW” để cố ý thông báo cho ai đó rằng bạn sắp đến một điểm đến mà không thừa nhận rằng bạn đã đến muộn.

Ngoài OMW, nhiều người còn sử dụng từ “OTW”, viết tắt của “on the go” để nói một ai đó, một đối tượng nào đó đang đi đâu đó.

Ví dụ: Khi được người giao hàng đến chưa, bạn có thể trả lời rằng đó là OTW với nghĩa là người này đang trên đường đến.

Thứ Ba, 20/12/2022 16:09
31 👨 435
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?