Noel có nghĩa là gì? Christmas có nghĩa là gì?

Chúng ta thường dùng từ "Noel", "Christmas" để nói về ngày Giáng sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được ý nghĩa thật sự của từ này. Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để biết từ Noel này có nghĩa là gì, Christmas có nghĩa là gì nhé.

Noel là gì

Noel có nghĩa là gì?

Tên gọi Noel có nguồn gốc từ tiếng Do Thái cổ có nghĩa là "Thiên Chúa ở cùng chúng ta".

Một số ý kiến khác cho rằng từ Noël, hay dạng cổ hơn là Naël, có gốc từ tiếng Latinh nātālis có nghĩa là ngày sinh. Từ này được sử dụng để nói đến ngày Thiên Chúa giáng sinh.

Trong tiếng Pháp, từ Noël có nguồn gốc từ "nouvelles", có nghĩa là tin tức mới. Từ này có xuất phát từ từ tiếng Anh "nowel", có nghĩa “thanh âm của niềm vui”. Vì vậy, từ “Noel” được dùng để nói đến việc Chúa Jesus đến thế gian để tha thứ và cứu rỗi nhân loại.

Vào thời Trung cổ ở châu Âu, từ Noel được dùng phổ biến trong các bài hát mừng Giáng sinh bằng tiếng Pháp và tiếng Anh để nói đến sự ra đời của Chúa Kitô.

Christmas có nghĩa là gì?

Christmas là từ tiếng Anh có nghĩa là Ngày lễ Giáng sinh, nghĩa gốc của nó là ngày thánh lễ của Đức Kitô. Trong đó, "Christ" là tước hiệu của Chúa Jesus, còn "mas" có nghĩa là thánh lễ.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được Noel là gì, Christmas là gì. Giáng sinh đến rồi, đừng quên gửi những lời chúc Giáng sinh, bài thơ về Giáng sinh, tấm thiệp Giáng sinh tới bạn bè và người thân nhé.

Chúc bạn có một Giáng sinh an lành và ấm áp.

Thứ Sáu, 24/12/2021 16:39
4,52 👨 582
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?