Những việc cần làm để chuẩn bị cho một đám cưới hoàn hảo

Cưới hỏi là một trong những công việc quan trọng nhất của đời người vì thế không ai muốn xảy ra sai sót trong đám cưới của mình cả. Hãy chuẩn bị thật tốt những công việc sau đây để có một đám cưới ý nghĩa và hoàn hảo nhất.

1. Thống nhất ý kiến

Để có một đám cưới hoàn hảo, trước hết phải có sự thống nhất giữa cô dâu chú rể và gia đình hai bên. Đám cưới là vấn đề trọng đại, liên quan đến hạnh phúc gia đình sau này vì thế có rất nhiều vấn đề quan trọng cần phải làm và cần sự đồng thuận từ hai phía.

Thống nhất ý kiến

Gia đình hai bên cần thống nhất:

  • Thời gian tổ chức đám cưới, lễ ăn hỏi
  • Thời gian đón dâu, rước dâu
  • Phương tiện di chuyển
  • Các lễ vật
  • Các nghi lễ, thủ tục cần thiết

Cô dâu chú rể cần thống nhất:

  • Tính chất của lễ cưới đơn giản hay long trọng
  • Chi phí tổ chức lễ cưới: tiết kiệm hay hoành tráng
  • Nơi ở sau khi cưới
  • Người giữ tiền mừng cưới...
  • Vấn đề con cái, tiền bạc sau hôn nhân

2. Khám sức khỏe sinh sản

Khám sức khỏe sinh sản

Đây là một vấn đề quan trọng nhưng lại thường bị các cô dâu chú rể xem nhẹ và bỏ qua. Việc kiểm tra sức khỏe sinh sản trước hôn nhân có thể giúp bạn biết được người bạn đời của mình có hoàn toàn khỏe mạnh hay không. Nếu một trong hai bạn gặp phải những vấn đề về sức khỏe sinh sản thì có thể kịp thời điều trị. Lúc này, hai bạn nên nói chuyện thẳng thắn với nhau để không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình sau này.

3. Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Ảnh cưới là những bức ảnh lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc đời của hai bạn. Bạn nên chụp ảnh cưới sớm để có thời gian lựa chọn studio, địa điểm chụp và váy cưới phù hợp với mong muốn của mình. Hơn nữa nó còn giúp bạn không bị quá vội vàng và quay cuồng trong vô vàn những công việc không tên để chuẩn bị cho đám cưới.

Sau khi chụp ảnh cưới, bạn có thể chọn một bức ảnh đẹp nhất để phóng to và in những bức ảnh nhỏ treo trang trí cho phòng cưới của mình.

4. Chọn nhẫn cưới, trang phục cưới

Nhẫn cưới là kỉ vật minh chứng cho cuộc hôn nhân của cô dâu và chú rể. Hai bạn cần lựa chọn nhẫn cưới phù hợp với sở thích, giá tiền. Vì bạn sẽ đeo nhẫn cưới hàng ngày trong suốt cuộc đời nên hãy chọn chiếc nhẫn phù hợp với công việc của mình để luôn cảm thấy thoải mái khi đeo nó.

Chọn nhẫn cưới, trang phục cưới

Hãy cùng nhau đi chọn trang phục cưới cho hôn lễ của mình. Vì ai cũng muốn mình là người đẹp nhất trong mắt người con lại nên không điều gì tuyệt vời hơn là hai người cùng đi chọn với nhau. Ngoài ra, cô dâu cần phải chọn áo dài hoặc váy sẽ mặc trong lễ ăn hỏi và lúc tiếp khách cũng như trang phục cho đội đỡ tráp trong ngày ăn hỏi.

5. Chọn thiệp cưới

Có vô vàn loại thiệp cưới cho cô dâu chú rể lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn theo kiểu dáng, màu sắc, kích thước, chất liệu... và đặc biệt lưu ý đến giá tiền. Hiện nay có rất nhiều thiệp cưới sáng tạo theo phong cách độc đáo, nếu có thời gian và yêu thích bạn có thể tự thiết kế thiệp cưới cho riêng mình.

Chọn thiệp cưới

Bạn cần phải ước lượng khách mời để đặt số lượng thiệp cưới tương ứng, không để thừa quá nhiều gây tốn kém cũng như sẽ rất khó xử để mời khách khi không còn thiệp.

6. Lên danh sách khách mời

Lên danh sách khách mời

Đây là một trong những việc khiến cô dâu chú rể đau đầu nhất. Vì thế hãy lên danh sách khách mời ngay từ sớm để đảm bảo rằng mình sẽ không quên mời ai. Bất chợt bạn có thể nghĩ ra một cái tên nào đó và bổ sung vào danh sách.

Khách mời trong ngày cưới không chỉ liên quan đến số lượng thiệp cưới, cỗ cưới... mà còn ảnh hưởng đến cả những mối quan hệ sau này của bạn.

7. Chọn nhà hàng, thực đơn cho lễ cưới

Nếu nhà bạn quá chật khiến bạn không thể tổ chức lễ cưới tại nhà thì bạn bắt buộc phải chọn nhà hàng hoặc khách sạn nào đó. Vào mùa cưới, các nhà hàng thường rất đông khách vì thế bạn phải đặt lịch từ sớm để dễ dàng chọn được nhà hàng có không gian lý tưởng và gần với nhà mình sẽ thuận tiện trong việc di chuyển. Việc đặt nhà hàng sớm có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định khi tổ chức đám cưới. Hơn nữa khi đã có không gian tổ chức lễ cưới, bạn có thể suy nghĩ về cách trang trí lễ cưới theo ý mình và yêu cầu nhà hàng thực hiện.

Chọn nhà hàng, thực đơn cho lễ cưới

Vì khách mời trong buổi lễ không chỉ có riêng bạn bè của cô dâu chú rể mà còn có cả người thân và bạn bè của gia đình hai bên, vì thế khi chọn thực đơn cho lễ cưới hai bạn nên cùng thống nhất với các thành viên trong gia đình. Một mâm cỗ cưới ngon, đầy đặn sẽ là lời cảm ơn chân thành nhất tới những người đã đến chung vui cùng hai bạn trong ngày cưới. Và sẽ thật không hay khi có bất cứ lời phàn nàn về các món ăn trong lễ cưới. Vì thế hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng để ngày cưới của bạn trở nên hoàn hảo.

8. Chọn nơi hưởng tuần trăng mật

Chọn nơi hưởng tuần trăng mật

Hầu hết các cô dâu chú rể sau khi kết hôn sẽ có thời gian đi du lịch để hưởng tuần trăng mật. Bạn cần chọn địa điểm, đặt trước khách sạn, nhà hàng, phương tiện di chuyển... để không gặp phải bất cứ sự cố nào.

Đây là thời gian quan trọng, ý nghĩa nhất khi lần đầu tiên hai bạn được chung sống với nhau và trở thành một gia đình nhỏ vì thế hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có những phút giây lãng mạn, hạnh phúc bên nhau.

Thứ Tư, 14/09/2016 13:29
51 👨 1.693
0 Bình luận
Sắp xếp theo