Những món ăn không thể thiếu trong lễ Giáng Sinh

Với người châu Âu, Giáng sinh là dịp để gia đình sum họp. Vì vậy, trong bàn tiệc Giáng sinh của họ có rất nhiều món ăn ngon, đặc biệt không thể thiếu các món ăn như gà tây, thịt lợn muối, bánh quy gừng, bánh khúc cây… Nếu chưa có ý tưởng gì cho bữa tiệc đêm Giáng sinh, các bạn có thể tham khảo những món ăn không thể thiếu trong lễ Giáng Sinh dưới đây nhé.

1. Gà tây

Gà tây

Từ lâu, gà tây quay với hương vị độc đáo, bổ dưỡng, đã trở thành một món ăn không thể thiếu vào ngày lễ Giáng sinh và ngày lễ Tạ ơn.

Gà tây thường được nhồi bằng các loại gia vị sau đó nướng lên và sử dụng kèm với các loại nước sốt, và những món ăn khác trong đêm Giáng sinh.

2. Đùi lợn muối Giáng Sinh

Món đùi lợn muối bắt nguồn từ truyền thống của người Na-uy, sau này trở thành món ăn yêu thích của nhiều người trên khắp thế giới trong đêm Giáng sinh. Nhiều người đã bị mê hoặc bởi hương vị đặc biệt của nó với miếng thịt dai dai, bùi bùi mùi khói, đậm vị muối, và phần bì ngậy ngậy.

3. Món Súp

Súp là món khai vị không thể thiếu trong bữa tiệc đêm Giáng sinh bởi nó mang ý nghĩa mong muốn sức khỏe dồi dào cũng như thành công sẽ đến với mọi người. Tùy từng khẩu vị mỗi gia đình mà món súp sẽ có hương vị khác nhau.

3. Bánh nhân thịt

Có lẽ món này không lạ lẫm với nhiều người lắm. Nhưng nó lại là một món không thể thiếu trong Noel.

Chiếc bánh như một “cái túi” đựng bên trong là thịt băm, trái cây, đường, gia vị đặc biệt… là một món ăn không thể thiếu trong Noel với mong muốn luôn được hạnh phúc, no đủ, tròn đầy như chiếc bánh này vậy

4. Bánh khúc cây

Bánh khúc cây

Bánh khúc cây luôn có mặt trong bữa tiệc đêm Giáng sinh bởi được cho là sẽ mang lại may mắn, an lành cho gia đình.

5. Bánh pudding

Bánh pudding thơm lừng, béo ngậy được làm từ rượu vang, mận, thịt bê thái nhỏ, vụn bánh mỳ, thảo dược, rau hành, trái cây khô và gia vị là món ăn không thể thay thế trong đêm Giáng sinh.

Ngoài ra, người ta còn cho vài hạt đậu hoặc đồng xu vào bánh bởi họ tin rằng người ăn được phần bánh này, sẽ gặp may mắn cả năm.

6. Bánh gừng

Những chiếc bánh quy gừng thơm lừng, bắt mắt không chỉ là món ngon tuyệt vời thưởng thức trong đêm Giáng sinh mà còn là món quà Noel ý nghĩa và ấm áp để tặng người thân và bạn bè.

7. Kẹo que bạc hà

Kẹo que bạc hà

Những chiếc kẹo hình gậy với những đường xoắn hồng, hay xanh lá cây trông rất đẹp mắt và hấp dẫn là món quà được nhiều trẻ nhỏ yêu thích vào mỗi dịp Giáng sinh. Cũng giống như hình ảnh ông già Noel - kẹo que bạc hà là biểu tượng gắn liền với lễ Giáng Sinh.

Thứ Hai, 14/12/2020 15:01
52 👨 387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáng sinh - Noel