Những mẹo nâng cao sự an toàn cho phái nữ cần biết

Xã hội hiện đại phức tạp. Trang bị cho bản thân những kỹ năng an toàn và phòng vệ thật sự cần thiết, nhất là đối với phái đẹp. Dưới đây là những mẹo an toàn chị em phụ nữ nên biết.

Mẹo bảo vệ an toàn cho chị em phụ nữ

Hãy tưởng tượng bạn đang đi bộ trên phố, nhận hàng hoặc làm việc gì đó thì tự dưng có ai đó tỏ ra thân thiện tiếp cận. Mặc dù hầu hết mọi người đều có ý định tốt, nhưng thận trọng với người lạ vẫn hơn. Một lời nói dối đơn giản hoặc hỏi danh tính của họ có thể giúp bạn an toàn nếu thấy điều gì đó không ổn.

Luôn nhắc tới việc bạn đang đợi hay hẹn gặp bạn bè

Đây là một mẹo hữu ích, giúp bạn cảm thấy an toàn hơn khi ở cùng nhiều người. Nếu bạn đang ngồi một mình ở nơi công cộng, hãy giả vờ như đang đợi bạn bè. Đi du lịch một mình? Giả sử bạn bè của bạn đang ngồi ở chỗ khác trên xe buýt, tàu hỏa hoặc máy bay. Ngay cả khi đi taxi, bạn có thể đề cập rằng bạn đang đi gặp bạn bè hoặc gia đình. Điều này cho tài xế biết rằng có người đang mong đợi bạn.

Nói lịch trình của bạn luôn thay đổi

Nếu ai đó hỏi quá nhiều câu hỏi về thói quen của bạn, một mẹo đơn giản là hãy giữ câu trả lời mơ hồ. Ví dụ, nếu họ muốn biết bạn làm việc khi nào hoặc ở đâu, chỉ cần nói rằng lịch trình của bạn luôn thay đổi hoặc bạn thường xuyên chuyển văn phòng. Theo cách này, họ sẽ không biết tìm bạn ở đâu hoặc khi nào.

Đứng giữa nút bấm thang máy và cửa để dễ ra vào

Mẹo đơn giản này giúp bạn thoát ra dễ dàng nếu cảm thấy không thoải mái trong thang máy. Nếu ai đó bạn không muốn đi cùng thang máy, chỉ cần nhấn nút lên tầng tiếp theo và bước ra. Đây là cách nhanh chóng để tránh mọi tình huống khó xử hoặc không thoải mái khi sử dụng thang máy.

Đứng gần cửa thang máy

Nói rằng bạn sống gần siêu thị

Nếu ai đó chia sẻ thông tin cá nhân của họ, bạn không có nghĩa vụ phải làm điều tương tự. Nếu bạn không muốn nói nơi bạn sống, chỉ cần đề cập đến việc ở gần một nơi phổ biến, như Winmart, trạm xăng hoặc chuỗi khách sạn. Những thứ này có ở khắp mọi nơi, vì vậy nó giữ cho thông tin chung chung mà không tiết lộ quá nhiều. Bạn có thể điều chỉnh nó cho phù hợp với tình huống của mình!

Hãy cho thợ sửa chữa biết bạn đang ở chung với người khác

Nếu một thợ sửa chữa bắt đầu hỏi quá nhiều câu hỏi cá nhân, một mẹo đơn giản là hành động như thể bạn không đơn độc. Nói rằng có người ở cùng bạn hoặc đang trên đường đến. Bằng cách này, họ biết bạn sẽ có người đồng hành nếu họ cố gắng quay lại. Ngoài ra, đừng quên bạn luôn có thể kiểm tra ID của họ và gọi cho công ty để xác nhận danh tính. Đây là một cách tốt để giữ an toàn cho bản thân.

Trên đây là những mẹo đơn giản nhưng có thể giúp tăng cường sự an toàn của phái đẹp. Nếu biết thêm mẹo nào khác, hãy cùng nhau chia sẻ nhé.

Thứ Ba, 15/10/2024 12:07
51 👨 69
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống