Những loại thực phẩm giúp bạn tỉnh táo hơn cả uống cà phê

Để bắt đầu một ngày làm việc tỉnh táo thì nhiều người thường chọn cho mình 1 ly cà phê để thưởng thức loại đồ uống đặc biệt này. Tuy nhiên, để tỉnh táo thì cà phê không hẳn là một sự lựa chọn duy nhất cho bạn. Bạn có thể bỏ qua cà phê để tìm đến cho mình những thực phẩm có lợi hơn cho sức khỏe mà tác dụng lại không hề thua kém cà phê một chút nào.

Để giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những loại thực phẩm như vậy.

1. Táo

Táo

Táo là một loại trái cây vô cùng có lợi cho sức khỏe chúng ta. Táo đem lại vô vàn lợi ích hơn bạn nghĩ. Bên cạnh chất xơ cũng như các loại vitamin, thì táo còn có một lượng đường Fructose tự nhiên giúp cho bạn luôn tỉnh táo và duy trì nó trong nhiều giờ. Khi ăn táo, các hoạt chất có lợi sẽ từ từ hấp thụ vào máu và ruột, vì thế bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo ngay sau khi ăn mà không phải chờ đợi lâu để chúng phát huy tác dụng như một số loại cà phê.

2. Sô cô la

Sô cô la

Sô cô la không chỉ là món quà của các cặp đôi trong ngày lễ tình nhân, mà sô cô la còn là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tốt cho tim mạch, não bộ, ngăn ngừa mất trí nhớ, tinh thần thoải mái hơn... thế nhưng, không thể phủ nhận rằng ăn quá nhiều sô cô la cũng khiến cho bạn bị tăng cân, bởi chứa nhiều đường. Tuy nhiên, nếu không có cà phê bạn cũng có thể thay thế bằng 1 viên sô cô la hoặc 1 tách sô cô la nóng cũng vô cùng có lợi cho bạn đấy.

3. Ánh sáng

Ánh sáng

Ánh sáng chính là nguyên nhân khiến nhiều người khó chịu mỗi sáng. Dù thức dậy với ánh sáng mặt trời hay đèn treo tường trong phòng ngủ, bạn sẽ có cảm giác tỉnh táo hơn hẳn, mặc dù sự thật rằng không ai muốn bị đánh thức khi đang ngủ say cả.

4. Muối ngửi

Muối ngửi

Muối ngửi có lẽ xa lạ với nhiều người, nhưng đối với những người hay nhậu say sỉn thì muối ngửi lại quá quen thuộc với họ. Muối có thể giúp bạn tỉnh táo hơn, đặc biệt khi uống rượu say. Tuy nhiên, trên thực tế loại muối này không hề tốt cho mũi cũng như não bộ nếu sử dụng thường xuyên. Chỉ cần 1 lượng muối nhỏ bạn đã tỉnh táo hơn và tiết kiệm được một khoản kha khá tiền mua cà phê đấy chứ.

5. Nước tăng lực

Nước tăng lực

Nếu không có cà phê thì bạn sẽ chọn loại đồ uống gì để giúp tỉnh táo? Câu trả lời của nhiều người có lẽ là nước tăng lực. Tuy nước tăng lực không phải là một thực phẩm tốt cho cơ thể, nhưng giúp cơ thể tỉnh táo là một điều không phải bàn cãi. Dù sao đi nữa thì đây cũng là một phương pháp thay thế cho những ai đã quá quen thuộc với cà phê. Hơn một nửa số người sử dụng nước tăng lực cho biết họ cảm thấy tỉnh táo nhanh hơn so với cà phê.

6. Một số loại thực phẩm

Một số loại thực phẩm

Khi cơ thể nạp đủ một lượng vitamin và protein cần thiết thì tự khắc bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn rất nhiều. Một trong những thực phẩm sẽ giúp bạn tỉnh táo đó là ngũ cốc chứa vitamin nhóm B, những nguyên tố cần thiết cho hoạt động trong ngày.

7. Tập thể dục

Tập thể dục

Ngoài những loại thực phẩm trên thì còn một cách khá hữu hiệu nhưng lại rất ít người áp dụng đó là tập thể dục. Khi cảm thấy không tỉnh táo khi làm việc hãy dành chút thời gian để vận động cơ thể, hoặc ở nhà thì hãy chạy bộ vài vòng, không những giúp bạn tỉnh táo mà còn tốt cho hệ tim mạch, các cơ và giúp dữ dáng. khi thức dậy, cơ thể của bạn đang trong trạng thái sẵn sàng làm việc, máu bắt đầu được vận chuyển đến các cơ quan khác. Tập thể dục khiến cơ thể cử động dẫn đến máu lưu thông đều và tốt hơn. Tuy nhiên, sau một lúc vận động, bạn nên tắm rửa lại để cơ thể thật sự sảng khoái.

8. Nước

Nước

Nước là điều không thể thiếu đối với bất kỳ ai trong cuộc sống hằng ngày. Bạn có biết cơ thể chúng ta chỉ sống được 3 ngày khi thiếu nước, nhưng lại sống được 3 tuần khi thiếu thức ăn. Điều này có thể có thấy nước quan trọng như thể nào. Uống nước không chỉ giúp bạn thanh lọc cơ thể mà còn giúp bạn tỉnh táo hơn. Nếu không tin hãy thử xem nhé.

9. Âm nhạc

Âm nhạc

Âm nhạc chính là liệu pháp tinh thần giúp bạn cảm thấy được tỉnh táo nhất, vừa rẻ tiền lại không mất quá nhiều thời gian của bạn. Âm nhạc cũng có tác dụng kích thích trí não hoạt động. Đừng quên bật nhạc trong khi ăn sáng, khi đánh răng nhé. Còn nếu Rock không thể khiến bạn thức giấc? Chà, tôi thực sự muốn biết bạn là ai rồi đấy.

Thứ Năm, 06/07/2017 17:32
21 👨 1.213
0 Bình luận
Sắp xếp theo