Những game Soulslike đáng sợ nhất

Việc mất hàng giờ thu thập tài nguyên chưa đủ đáng sợ, các game Soulslike dưới đây còn bổ sung yếu tố kinh dị hiếm thấy, thích hợp cho bạn trải nghiệm vào Halloween. Dưới đây là những game Soulslike đáng sợ nhất.

Top game Soulslike đáng sợ nhất

Lies of P

Mặc dù Lies of P dựa trên những câu chuyện cũ của Pinnochio, nhưng đừng để điều đó gây ra ấn tượng sai lầm. Thay vào đó, Lies of P hoàn toàn dựa vào yếu tố kinh dị trong suốt trò chơi, tạo nên trải nghiệm thực sự căng thẳng ở một số khu vực chính mà không bị ảnh hưởng bởi sự đa dạng của các loại vũ khí mạnh mẽ mà P có trong tay.

Điều này càng được thấy rõ ở khu vực Nhà thờ St. Frangelico của trò chơi. Khi P đi vào vùng núi, anh ta phải đối mặt với một căn bệnh bí ẩn đã biến nhiều người chết từ lâu thành thây ma và biến họ thành những sinh vật đáng sợ rình rập các hành lang gothic của nhà thờ. Đây là một phần rất có không khí của trò chơi và là khoảnh khắc đáng nhớ khi Soulslikes cho thấy chúng có thể đáng sợ đến mức nào.

Dark Souls

Mặc dù Dark Souls có thể đã lỗi thời tại thời điểm này, nhưng điều quan trọng phải nhớ rằng nó đã mang tính cách mạng như thế nào khi mới ra mắt. Chưa từng có thế giới nào giống như thế giới của nó trước đây, việc khám phá những chiều sâu chưa biết của nó có thể tạo nên trải nghiệm thực sự đáng sợ khi người chơi đối mặt với bộ sưu tập trùm đáng sợ của Dark Souls.

Không có ví dụ nào tốt hơn về điều này ngoài hệ thống cống ngầm sâu bên dưới Undead Burg. Ở đây, người chơi rời khỏi vương quốc của các hiệp sĩ & tượng thần và đối mặt với những con quái vật basilisk kỳ lạ ngay lập tức làm giảm một nửa HP tối đa của người chơi. Nó có thiết kế sinh vật thực sự ghê tởm, ẩn núp sau những góc tối và nhảy ra khi ít bị nghi ngờ nhất.

Hellpoint

Trong khi một số Soulslike có những khu vực đáng sợ, thì các Soulslike như Hellpoint lại cố gắng làm cho toàn bộ trò chơi trở nên đáng sợ bằng cách tạo ra bầu không khí u ám và sợ hãi khi người chơi phiêu lưu qua trạm vũ trụ Irid Novo.

Kết quả là một trò chơi rõ ràng lấy cảm hứng từ Dead Space và Alien: Isolation, nhưng được diễn giải lại qua lăng kính của Soulslike. Điều đó có nghĩa là người chơi đang lén lút qua những hành lang kim loại phủ đầy rêu phong, tuyệt vọng bám vào tài nguyên của họ khi quái vật kinh hoàng tiếp theo xuất hiện, khiến nó dễ dàng trở thành một trong những Soulslike đáng sợ nhất từng được phát hành.

Blasphemous

Trong khi thể loại kinh dị khoa học viễn tưởng đang thịnh hành, The Game Kitchen đã có cách tiếp cận khác khi cân nhắc đến trò chơi Soulslike của riêng họ và quyết định đi sâu vào thể loại kinh dị dựa trên tôn giáo, đặc biệt là hình ảnh liên quan đến đức tin Công giáo. Mặc dù tôn giáo trong trò chơi khác biệt rõ rệt, nhưng các mối liên hệ với biểu tượng tôn giáo trong thế giới thực tạo nên một sân chơi hoàn toàn độc đáo và thực sự đáng sợ.

Người chơi trong Blasphemous sẽ phải đối mặt với rất nhiều quái vật đội mũ gai, những đứa trẻ khổng lồ, thiên thần đáng sợ và thậm chí có thể là cả các vị thần. Đây là một Soulslike chứa đầy bí mật, rất đáng để chơi.

Bloodborne

FromSoftware không chỉ là người đi đầu trong việc định nghĩa thể loại Soulslike, mà họ còn là người đầu tiên cố gắng và công khai đưa thể loại phụ này vào thế giới kinh dị trong tác phẩm lớn Bloodborne. Trò chơi không chỉ dừng lại ở một thể loại kinh dị, từ kinh dị gothic đến kinh dị siêu nhiên, cho đến kinh dị vũ trụ ở trung tâm cốt truyện của trò chơi.

Điều đó có nghĩa là Bloodborne tràn ngập những khu vực chứa nỗi sợ hãi với những quái vật khủng khiếp và một loạt quái vật trùm sẵn sàng chờ đợi để xé nát ruột gan của người chơi. Tuy nhiên, nếu họ giữ được bình tĩnh, họ sẽ được trải nghiệm một trong những Soulslikes hay nhất và đáng sợ nhất trên thị trường.

Thứ Bảy, 19/10/2024 10:40
31 👨 20
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí