Những độc chiêu mặc sơ mi siêu đẹp cho nam giới

Đối với đàn ông, có lẽ áo sơ mi là một món đồ kinh điển trong tủ quần áo của họ, đặc biệt là những quý ông công sở. Những chiếc áo sơ mi giường như giúp quý ông trở nên phong độ và lịch lãm hơn.

Mỗi chiếc sơ mi được tạo ra lại được sử dụng ở từng hoàn cảnh khác nhau, có chiếc lại chỉ phù hợp để mặc đi làm, và có những chiếc được tạo ra là chỉ để đi dự những bữa tiệc sang trọng. Thế giới áo sơ mi cho nam giới rất rộng lớn và bạn cần thật sự hiểu về chúng để có những quyết định ăn mặc hiệu quả cho bản thân.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết nhất về "dress shirt" cũng như có thể lựa chọn cho mình một chiếc sơ mi đẹp nhất và phù hợp nhất.

1. Luôn chọn sơ mi dài tay

Luôn chọn sơ mi dài tay

Trong thế giới thời trang có một từ là “dress shirt” - đây là khái niệm chỉ những chiếc áo sơ mi có cổ, dài tay và có cúc ở cổ tay áo. Còn những chiếc sơ mi màu sắc thường được mặc đi biển vào mùa hè thì không được gọi là dress shirt.

Mùa hè, những chiếc áo sơ mi ngắn tay sẽ là sự lựa chọn ưa thích của nhiều người, bởi nó mát mẻ, phù hợp cho mùa hè, tuy nhiên, nếu bạn muốn đứng đắn và lịch lãm hơn thì nên chọn sơ mi dài tay.

Cách sắn tay áo đẹp

Nếu bạn cảm thấy nóng bức khi phải mặc sơ mi dài tay thì bạn nên tham khảo cách xắn tay áo, việc này vừa giúp bạn giải quyết được vấn đề thời tiết, lại tạo nên vẻ cá tính, thời trang cho trang phục bạn đang mặc.

2. Lựa chọn một chiếc sơ mi vừa vặn

Lựa chọn một chiếc sơ mi vừa vặn

Với cuộc sống hiện đại như ngày nay, nhiều người thường chọn cho mình những chiếc sơ mi được may sẵn, những chiếc sơ mi may sẵn thường vừa với nhiều form người, nhưng không phải hoàn hảo với bất kỳ ai.

Chúng ta vẫn thường xuyên gặp tình trạng có những người vừa vai nhưng tay áo quá dài, hay vừa cổ áo thì rộng vai. Không sao cả, vẫn có những nguyên tắc và lời khuyên cho bạn trong những tình huống trên để lựa chọn cỡ áo phù hợp với mình nhất. Sau đây là những tiêu chuẩn vừa vặn của một chiếc áo sơ mi may đo để bạn tham khảo:

Cổ áo sẽ vừa nếu bạn đóng hết cúc và cho hai tay vào vẫn vừa. Tay có thể cử động thoải mái và đủ ngắn để cổ tay áo không chạm vào lòng bàn tay, điều này sẽ giúp bạn có dịp để làm nổi chiếc đồng hồ mới mua. Điểm may của vai áo là điểm giữa của vai bạn, đủ rộng để cảm thấy thoải mái và đủ hẹp để không nhăm nhúm thừa vải. Vạt áo đủ dài để khi thắt lưng và giơ tay lên cao không bị bung khỏi quần, nhưng đủ ngắn để không trùm quá mông.

Làm sao để chọn được áo sơ mi đẹp

Khi lựa chọn chiếc sơ mi may sẵn, bạn nên ưu tiên những điểm sau: đầu tiên là vai, tiếp theo đó là tay áo, đây là 2 vị trí mà người đối diện có thể nhận biết được chiếc áo sơ mi này có thực sự vừa vặn với bạn không?

3. Nhăn hay không nhăn

Nhăn hay không nhăn

Sơ mi hiện nay thường được sản xuất từ 4 loại vải chính: vải cotton, vải nhân tạo, lụa và vải lanh (linen). Mỗi chất liệu vải lại có những ưu nhược điểm khác nhau như chiếc áo 100% vải cotton sẽ khó phẳng phiu được lâu. Chỉ sau một thời gian ngắn là ủi, bạn sẽ thấy những nếp gấp khó chịu xuất hiện trên thân áo. Điều này có thể không phù hợp và làm mất bộ dạng trang trọng bạn đang thể hiện.

Thế nhưng để khắc phục nhược điểm này người ta thường pha cotton với nhân tạo để đảm bảo chiếc áo vẫn có thể phẳng phiu sau một ngày làm việc. Còn nếu bạn đi chơi hoặc du lịch thì có thể chọn áo 100% vải cotton, bởi vì chất vải này rất mát, phù hợp cho những ngày hè nóng bức, và những hoạt động ngoài trời.

Áo cotton thường dễ bị nhăn

4. Trắng và xanh: Hai màu đẹp nhất cho sơ mi trơn

2 màu sắc mà phù hợp nhất với hầu hết làn da của đàn ông Châu Á chúng ta, đó là màu trắng và xanh nhạt.

Sơ mi trắng

Sơ mi trắng

Đây là màu sơ mi phổ biến nhất của hầu hết đàn ông, chúng tung hoành ở khắp sàn diễn thời trang cũng như đời thường. Sơ mi trắng mang phong cách đơn giản nhưng đầy cuốn hút, chúng luôn là sự lựa chọn cho sự lịch lãm của bất cứ người đàn ông nào, và màu này không bao giờ lo lỗi thời. Sơ mi trắng có những màu như trắng phấn, trắng kem và trắng ngà, tùy theo sở thích của mỗi người.

Khi mặc sơ mi trắng bạn nên chọn kết hợp cùng những chiếc quần âu hoặc quần kaki có gam màu trầm như đen, nâu, xám hay xanh navy. 2 màu sắc này kết hợp cùng nhau sẽ tạo nên cho bạn một phong cách vô cùng lịch lãm.

Sơ mi xanh nhạt

Sơ mi xanh nhạt

Với những chiếc áo sơ mi màu xanh navy sẽ làm bạn rất hạn chế cho việc kết hợp được nhiều màu sắc khác nhau. Trên thực tế, sơ mi xanh nhạt chỉ xếp sau sơ mi trắng về độ phổ biến xuất hiện nơi công sở. Set đồ đẹp và dễ mặc nhất với sơ mi xanh nhạt là quần đen, giầy đen và cà vạt đen chấm bi đi kèm một chiếc đồng hồ tốt có dây kim loại.

Các loại áo sơ mi họa tiết

Những chiếc sơ mi họa tiết thường rất khó để gắn bó với đàn ông, giường như nó chỉ phù hợp cho phụ nữ. Chính vì vậy, những chiếc sơ mi họa tiết thường ít được đàn ông lựa chọn trong tủ quần áo của mình.

Sơ mi kẻ sọc (stripe shirt)

Sơ mi kẻ sọc

Những chiếc sơ mi sọc sẽ rất phù hợp với những quý ông công sở. Thế nhưng để mặc đẹp với chiếc sơ mi này bạn cần kết hợp cùng những phụ kiện đi kèm như chiếc cà vạt trơn màu hoặc chấm bi nhỏ. Sự kết hợp này sẽ đem đến cho bạn một phong cách thời trang và không gây cảm giác nhàm chán cho người đối diện.

Sơ mi caro (check shirt)

Sơ mi caro

Cũng như sơ mi trắng, sơ mi caro được yêu thích hơn nhiều so với sơ mi kẻ sọc, bởi sự kết hợp màu sắc giữa các đường ngang và dọc tạo cho chúng một cảm giác hài hòa, dễ chịu. Điều này cũng là nguyên nhân để sơ mi caro có thể tung hoành cùng bạn khắp nơi, từ bãi biển cho đến văn phòng làm việc.

Ba loại phong cách caro phổ biến nhất bạn có thể bắt gặp là Gingham, Madras và Tartan. Đây là hình ảnh để bạn có thể nhận biết và phân biệt ba phong cách caro trên

Về Gingham, đây là thứ họa tiết caro duy nhất bạn nên sử dụng nơi công sở. Gingham mặc với suit trơn sẽ là lựa chọn tốt cho bạn khi đã thấy khá quen thuộc với những chiếc sơ mi một màu. Còn với Madras và Tartan, với nhiều màu sắc đa dạng, chúng sẽ phù hợp với bạn hơn khi diện đi chơi, đi dạo hoặc du lịch khi mùa hè đến.

Thứ Ba, 05/09/2017 17:03
51 👨 3.691
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp