Những câu nói hay về sự ghen ăn tức ở, đố kỵ của con người

Dưới đây là những câu nói hay, stt về sự ghen ăn tức ở, đố kỵ trong cuộc sống, công việc, mời các bạn cùng đọc và suy ngẫm nhé. Đố kỵ, ghen ăn tức dù là đức tính xấu nhưng lại là bản chất luôn có sẵn trong đại bộ phận con người. Không phải ai cũng đủ bản lĩnh để khống chế và làm chủ nó. Nhiều người thiếu bản lĩnh dấn thân vào nó một cách vô thức và bị nó làm chủ lúc nào không hay.

Ghen ăn tức ở

1. Chỉ những người đang thu mình với ganh ghét mình, chỉ những người đang đứng dưới mình mới muốn đạp mình xuống. Họ sợ mình thì mới nói xấu mình, kém hiểu biết hơn mình thì mới mắng chửi mình.

2. Những người nói xấu người khác với bạn họ cũng không tốt đẹp gì đâu vì họ cũng có thế nói xấu bạn với người khác.

3. Càng lún sâu vào đố kị, người ta sẽ đánh mất đi lòng tôn nghiêm và giá trị của bản thân.

4. Những kẻ nói xấu sau lưng người khác là những kẻ ghen ăn ở.

5. Ghen tỵ với người khác chỉ khiến bạn đáng thương hơn và cuộc sống đi vào bế tắc. Thay vì dành cả đời mong ai đó bất hạnh, hãy buông bỏ lòng ghen tỵ để tự tìm niềm vui cho chính mình!

6. Nếu bạn cứ dừng lại và ném đá vào mỗi con chó trên đường chỉ vì tiếng sủa của chúng, bạn sẽ chẳng bao giờ về tới đích.

7. Đừng ghen tị vì người khác, họ chín chắn trưởng thành hơn bạn là do họ đã phải trải qua nhiều khó khăn và gặp nhiều người xấu hơn bạn mà thôi…

Sự đố kỵ

8. Nếu bạn bị nói xấu thì hãy mừng vì sức ảnh hưởng của bạn đến họ rất lớn.

9. Nếu dành cả đời để ghen tị với những người làm việc hiệu quả hơn, thăng tiến nhanh hơn bạn thì bạn sẽ chẳng bao giờ tiến bộ.

10. Những kẻ đố kỵ luôn bị dày vò bởi những thất bại của bản thân và cả những thành công của người khác.

11. Có những người dành cả đời để soi mói, nói xấu người khác và cuối cùng họ cũng luôn đứng ở 1 vị trí là SAU LƯNG người ta mà thôi.

12. Đố kỵ như một loại virus lây lan rất cao trong cộng đồng và khó chữa. Nó xâm nhập vào con người lúc nào chẳng ai biết và phá vỡ mối quan hệ tình cảm giữa những người thân, đồng nghiệp, hàng xóm, bạn bè.

13. Nói xấu, đố kỵ người khác chỉ chứng tỏ bản thân mình yếu kém. “Vô công rỗi nghề” mới có thời gian rảnh để làm những việc không được đẹp sau lưng người khác.

Người ganh tỵ, đố kỵ với người khác giống như một người sai đường lạc lối, họ bóp méo cuộc sống của mình. Nhưng nếu lấy ganh tỵ làm động lực, làm đòn bẩy, cố gắng phấn đấu, chăm chỉ nỗ lực xây dựng cuộc đời của chính mình tốt đẹp hơn.

Thứ Ba, 28/03/2023 15:11
11 👨 5.384
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí