Những câu nói "ghim" vào lòng trong phim Sống chung với mẹ chồng

Sau một thời gian phát sóng trên khung giờ phim việt VTV1, thì "Sống chung với mẹ chồng" đã làm nên cơn sốt với rất nhiều người, đặc biệt là những cô gái đã, đang và chuẩn bị lập gia đình.

Mỗi tập phim phát sóng là một đề tài bàn luận sôi nổi đối với hầu hết chị em. Ở bất cứ nơi đâu chúng ta cũng thấy mọi người bàn luận về phim rất nhiều. Trong phim bên cạnh nội dụng hấp dẫn cũng như cách diễn xuất tài tình của các dàn diễn viên thì phim còn để lại ấn tượng cho người xem bởi những câu thoại gây "sốc" và động chạm đến tự ái của các bạn gái đang làm dâu.

Những câu thoại này đều đến từ hầu hết các tuyến nhân vật, đặc biệt là nhân vật bà Phương (do NSND Lan Hương đảm nhiệm) - một người phụ nữ độc đoán, khó tính và luôn có cái nhìn thành kiến với con dâu.

Bà mẹ chồng khó tính

1. "Từ xưa đến nay mẹ vào phòng con có bao giờ gõ cửa đâu!" - Một bà mẹ chồng can thiệp vào cả những chuyện riêng tư nhất của con, không cho đôi vợ chồng trẻ chút không gian riêng nào.

2. "Ai đời chưa cưới đã lên tận phòng riêng, ra khỏi cửa đã ôm ấp hôn hít" - Tư tưởng bảo thủ của bà mẹ chồng khiến cô con dâu tương tai "câm nín".

3. "Tuyệt đối không được để con gái cưỡi lên đầu lên cổ! Nếu không sau này không ngóc đầu lên nổi đâu!"

Những câu nói gây sốt trong phim

4. "Nó tự chủ ở nhà nó hay ở đâu mẹ không quan tâm, nhưng đã bước chân vào cái nhà này thì phải theo nguyên tắc ở đây!" - Câu nói minh chứng cho việc "nhập gia tùy tục", "quốc có quốc pháp, gia có gia quy", đã là con dâu vào nhà là mọi việc phải nghe lời mẹ chồng.

5. "Vợ chỉ là một đứa con gái xa lạ ở đẩu ở đâu về, không lấy đứa này thì lấy đứa khác!" - Một câu thoại kinh điển trên tư cách mẹ chồng của bà Phương khiến khán giả cũng phải bất bình liệu nhà sản xuất có quá gay gắt khi miêu tả mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu này.

Mẹ chồng nàng dâu luôn bất đồng quan điểm

6. Có lẽ mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu sẽ tốt đẹp hơn nếu cậu con trai có chính kiến nhưng ngay đến cả Thanh cũng phát biểu: "Mẹ là quản gia, quản thúc kiêm cả quản lý con. Không hỏi mẹ thì hỏi ai".

7. "Con gái bây giờ nhiều loại lắm, xinh đẹp thì cũng lắm chuyện, giỏi giang thì cũng nhiễu nhương, vậy nên theo ý em, ngay từ đầu, Bác luôn việc cho xong. Mất lòng trước được lòng sau".

Luôn quan tâm đến con thái quá

8. "Tất cả các bà mẹ chồng đều có mẫu số chung là super soi" - Một câu nói hay của nhân vật Trang bạn thân của Minh Vân trong phim.

9. "Xinh đẹp, tiểu thư thường đi đôi với lười biếng. Cưới về làm dâu, chả biết có chăm sóc được cho gia đình hay không"?

Tan vỡ hạnh phúc một gia đình

10. "Con trai mẹ cao to, công ăn việc làm nhà nước ổn định, nhà cao cửa rộng, thiếu gì đứa con gái muốn lấy."

11. "Cưới con mẹ phải được quyền quyết định. Mẹ chạy ngược chạy xuôi, nó không thấy hay sao mà ăn nói vô ơn."

Những câu nói "xát muối" của mẹ chồng

12. "Mẹ nhiều kinh nghiệm hơn nó. Mẹ quyết toàn là những điều đúng, điều tốt thôi".

13. "Mẹ chỉ có một thôi. Mẹ nuôi con khôn lớn không phải để nghe con gái nhà người ta về đây cãi mẹ".

Cô con dâu mới liệu có làm vừa lòng bà Phương

14. "Mẹ ghét nhất đàn ông con trai mà suốt ngày quanh quẩn bếp núc! Đàn bà trong nhà này chết hết rồi hay sao"!?

Một người chồng nhu nhược nghe lời mẹ

15. Các con nên quan hệ ít thôi... Tốt mái thì hại trống

16. "Phụ nữ đi lấy chồng ý, việc quan trọng là chăm chồng và sinh con. Cả hai việc ấy con đều chưa hoàn thành thì những mối quan hệ khác có quan trọng gì!".

Nhân vật Trang cũng có những câu nói chí lí

17. "Có phải bố mẹ cô ở nhà dạy cô như thế không?'; 'Nhà tôi thật vô phúc khi có đứa con dâu như cô, đúng là bố mẹ ở nhà không biết dạy".

18. "Con dâu về đây không phải là Bà Tướng trong nhà. Đâu có cái thứ con dâu nào mà coi bạn bè hơn cả bố mẹ chồng"

19. "Phụ nữ đi lấy chồng việc quan trọng là chăm chồng, sinh con. Cả hai việc đấy còn chưa hoàn thành thì những mối quan hệ khác có quan trọng gì".

20. "Ngày xưa cứ nghĩ chỉ cần yêu nhau là sẽ vượt qua được tất cả. Nhưng hôn nhân đúng là nấm mồ của tình yêu".

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 21/06/2017 09:24
31 👨 2.298
0 Bình luận
Sắp xếp theo