Những cách kiểm soát cơn buồn tiểu ở nơi không có nhà vệ sinh

Khi bàng quang đầy nước, bạn sẽ cảm thấy buồn tiểu và muốn vào nhà vệ sinh ngay. Thế nhưng, không phải lúc nào nhà vệ sinh cũng có sẵn ở nơi công cộng. Trong trường hợp này, những mẹo dưới đây sẽ hữu ích với bạn.

Xì hơi nếu có thể

Xì hơi

Sự tích tụ khí trong ruột có thể gây thêm áp lực cho bàng quang. Giảm bớt áp lực này bằng cách xì hơi có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn, đồng thời, cho phép bạn nhịn tiểu lâu hơn.

Thay đổi lại tư thế: Ngồi thẳng nhưng thư giãn

Cách ngồi này sẽ giúp bạn thắt chặt các cơ quanh bàng quang và khiến bạn cảm thấy có thể giữ nước bên trong. Đừng khom lưng, thay vào đó, hãy ngồi thẳng để giảm áp lực lên bàng quang.

Thay đổi tư thế ngồi

Giữ ấm cơ thể

Khi lạnh, cơ thể bạn sẽ phản ứng với sự giảm nhiệt độ. Một trong số hậu quả dễ thấy là bạn buồn đi tiểu nhiều hơn. Vì thế, khi muốn nhịn tiểu, hãy đắp chăn hoặc tìm cách tăng thân nhiệt.

Nằm xuống

Theo nghiên cứu, áp lực lên bàng quang của bạn giảm dần khi nằm xuống so với vị trí thẳng đứng. Khi đứng lên, bạn sẽ dùng cơ bụng để giữ tư thế và sức nặng của nước tiểu cũng đè lên bàng quang.

Vắt chéo chân khi đứng

Niệu đạo là ống dẫn nước tiểu ra khỏi cơ thể. Bạn có thể bóp nhẹ ống này bằng cách vắt chéo chân. Chỉ vắt chéo chân khi đứng bởi tư thế ngồi chỉ tăng thêm áp lực cho bàng quang.

Cố gắng không cười

Khi cười lớn, các nhóm cơ chính sẽ căng ra, đặt áp lực lên bàng quang của bạn. Tuy nhiên, cơ thắt sẽ đóng niệu đạo để tránh bị rò rỉ và thả lỏng khi áp ực tăng lên để cơ thể có thể đi tiểu. Vì thế, bạn nên tránh cười khi đang buồn tiểu ở nơi không có nhà vệ sinh nhé!

Nghĩ tới chuyện khác

Nghĩ tới chuyện khác

Khi bàng quang đầy nước hay sắp đầy, các dây thần kinh ở bộ phần này sẽ cho não bộ biết rằng đã tới lúc phải “xả nước”. Sự phân tâm sẽ giúp bạn lấn át cảm giác muốn đi tiểu trong một thời gian dài. Vì vậy, hãy thử nghĩ tới những điều khác hoặc xem điện thoại để cảm giác đó biến mất cho tới khi bạn tìm được nhà vệ sinh.

Siết chặt mông

Kiểm soát bàng quang phụ thuộc vào các cơ sàn chậu xung quanh ống tiểu của bạn. Siết chặt mông vài lần là bài tập nhanh không những giúp vòng 3 săn chắc mà còn giúp bạn giữ nước bên trong bàng quang, ngăn nó bị rò rỉ ra ngoài khi chưa thể đi vệ sinh ngay. Bạn có thể thực hiện động tác này ở mọi tư thế, đứng lên hoặc ngồi xuống.

Tránh nước

Như đã giải thích từ trước, khi bơi trong nước lạnh, cơ thể sẽ buồn tiểu nhanh hơn. Vì thế, hãy tránh nước khi bạn buồn tiểu, nhất là lúc cơ thể đi từ vùng nước ấm tới nơi mát mẻ dễ khiến bạn muốn “xả nước” ngay lập tức.

Tránh nước khi nhịn tiểu

Trên đây là những mẹo giúp bạn nhịn tiểu lâu hơn khi chưa thể đi vệ sinh ngay. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Năm, 12/10/2023 11:32
53 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống