Ngoài Toán, Lý, Hóa... thì 7 môn học sau sẽ giúp cho con có thể thành công trong tương lai

Theo quan niệm của chúng ta, bản chất của trường học chính là nơi là để các con có thể học hỏi những tri thức từ nhân loại để chuẩn bị hành trang cho cuộc sống của mình sau này. Trong hầu hết các trường chỉ dạy những môn văn hóa như toán, ngoại ngữ, văn học,... Liệu những môn học này đã là đủ với các con để các con có thể trưởng thành. Thực tế cho thấy ngoài một số kiến thức cơ bản thì hầu hết những gì con chúng ta học ở trường là hoàn toàn "vô dụng".

Vì sao "vô dụng" ư? Những kiến thức này chỉ đủ để con vận dụng vào việc học tập và nâng cao kiến thức. Còn nó gần như không thể áp dụng được trong các tình huống của cuộc sống thường nhật, như kỹ năng tự cứu sống bản thân khi bị lạc hay cách ứng xử phù hợp với mọi người. Chính vì vậy, ngoài những môn học văn hóa kể trên thì các bậc cha mẹ nên đề xuất các trường cho 7 môn học này là những môn học bắt buộc để con có thể phát triển toàn diện nhất.

1. Lớp học sinh tồn

Lớp học sinh tồn

Với thời buổi công nghệ phát triển hiện đại, chúng ta có thể dễ dàng cập nhật những xu hướng mới về công nghệ nhanh hơn là cả cách để tạo ra lửa mà không cần hỏi đến Bác Google. Nhưng sẽ ra sao nếu bây giờ chúng ta quay trở lại sống ở thời kỳ nguyên thủy, không có điện, không có máy tính và không có lửa thì liệu chúng ta có thể sinh tồn được không?

Vậy nên, những kỹ năng hữu ích là điều rất cần thiết để dạy cho trẻ sinh tồn bao gồm: phản xạ đầu tiên, tạo lửa, tạo dựng chỗ ở, sử dụng bộ công cụ khẩn cấp, dự đoán thời tiết.

2. Lớp học sơ cấp cứu cho chính mình và mọi người

Lớp học sơ cấp cứu

Bên cạnh việc học cách điều trị vết thương trong các tình huống khác nhau, lớp học cũng bao gồm phản ứng đầu tiên, mối nguy về an toàn, và tìm thuốc thay thế. Học cách CPR (hồi sinh tim phổi) nên là điều bắt buộc đối với tất cả học sinh tham gia khóa học. Theo sau lớp học đầu tiên, lớp học này nên có chiều sâu hơn dạy cách hỗ trợ trong các trường hợp chấn thương.

3. Lớp việc nhà

Lớp việc nhà

Lớp làm việc nhà là một lớp học sẽ rất thú vị đó, bạn đừng nghĩ lớp học này chỉ phù hợp cho con gái mà những bạn trai cũng cần được học qua đấy. Với bộn bề công việc, hầu hết cha mẹ đều dành quá nhiều thời gian cho công việc mà ít quan tâm đến con cái, chính điều này dẫn đến tình trạng béo phì ngày càng gia tăng. Lớp học này sẽ giúp các em có thể tự chăm sóc bản thân tốt hơn khi không có cha mẹ, biết rọn rẹp và bảo dưỡng nhà cửa, như là hàn cửa sổ, giữ cho phòng thoáng mát và ấm áp tùy theo mùa, ngăn ngừa loài gặm nhấm và phòng chống sự tàn phá của các loài gây hại.

4. Lớp nghi thức giao tiếp

Lớp nghi thức giao tiếp

Văn hóa ứng xử lịch thiệp, có văn hóa là một điều cần thiết đối với mỗi con người chúng ta. Trẻ em chính là những mầm non tương lai, và trẻ nhỏ thường tiếp thu rất nhanh những tiêu chuẩn, bài học đạo đức đó vậy nên ngay từ bé chúng ta cần giáo dục cho trẻ về ý thức tập trung, phép lịch sự tối thiểu và cách ứng xử xã hội phù hợp. Đây là một việc làm rất cần thiết nếu chúng ta muốn có những con người tốt cho tương lai sau này.

5. Lớp học trí tuệ xúc cảm

Lớp học trí tuệ xúc cảm

Trí tuệ xúc cảm (EI – Emotional intelligence) là một cảm xúc tác động đến sức khỏe và tinh thần của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ rất nhiều. Ở lớp học này không chỉ giúp cho trẻ học được những chứng rối loạn về tinh thần và tâm lý, mà còn giúp trẻ thích nghi và nhạy bén hơn với môi trường xung quanh.

6. Lớp học nấu ăn

Lớp học nấu ăn

Cũng như lớp học làm việc nhà thì nấu ăn cũng là một điều quan trọng và thiết yếu đối với chúng ta. Với lớp học nấu ăn này sẽ giúp cho các em có thể học hỏi và vận dụng những kĩ năng làm bếp. Bên cạnh đó các em có thể học nấu những món ăn đơn giản để chăm sóc bản thân khi không có cha mẹ ở bên chăm sóc.

7. Lớp quản lý tài chính

 Lớp quản lý tài chính

Tài chính là một điều thiết yếu cho cuộc sống của chúng ta. Vậy nên lớp học này sẽ cho các con biết cách quản lý tài chính của mình và hiểu được giá trị của những đồng tiền kiếm ra vất vả ra sao để chúng biết quý trọng và sử dụng tiền hiệu quả nhất. Tài chính cũng là một điều quyết định đến sự thành công hay thất bại của mỗi người chúng ta.

Thứ Năm, 01/06/2017 17:28
52 👨 2.023
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống