Mời chiêm ngưỡng ảnh chụp Mặt trăng đầy rực rỡ được ghép từ 150.000 bức hình lại với nhau

Mới đây, nhiếp ảnh gia thiên văn Andrew McCarthy đã công bố một tác phẩm mới của mình khiến cộng đồng mạng không khỏi kinh ngạc và thích thú: tạo ra một bức ảnh chụp Mặt trăng với 150.000 lớp để có thể làm lộ ra những màu sắc bị ẩn dưới bề mặt.

Theo anh Andrew, việc sử dụng máy ảnh và kĩ thuật chồng hình giúp cho con người có thể thấy những màu sắc bị ẩn dấu của Mặt trăng. Trong bức ảnh này, mỗi màu sắc hiện trên Mặt trăng thể hiện cho một khoáng chất mà con người không nhìn thấy do mắt người chỉ nhìn được một dải ánh sáng nhất định. Ví dụ như màu cam là đá ba-zan không có titan, còn những đốm xanh đậm là hóa chất có chứa Titanium.

Ảnh chụp Mặt trăng đầy rực rỡ

Để thực hiện được bức ảnh hoành tráng này, Andrew McCarthy sử dụng những thiết bị sau: máy ảnh thiên văn ZWO ASI224MC và Sony a7II, Orion XT10, chân gắn chụp hình thiên văn Skywatcher EQ6-R Pro.

Trong đó, 1 máy ảnh được Andrew sử dụng để chụp ảnh màu sắc, các ngôi sao và sương mù, chiếc còn lại được dùng để chụp những chi tiết nhỏ nhất trên bề mặt Mặt trăng.

Andrew chia sẻ, anh dùng máy ảnh ZWO chụp 71 khung hình, mỗi khung có 2000 tấm hình. Sau đó, anh tiếp tục sử dụng chiếc Sony A7II chụp khoảng 16 khung hình cũng 2000 tấm. Cả hai máy ảnh đều sử dụng ống kính 300mm. Cuối cùng, anh chàng sử dụng tới 2 phần mềm là Autostakkert và Photoshop để xử lý như tăng độ tương phản, tăng độ đậm và tăng độ nét.

Toàn bộ quá trình chụp ảnh được Andrew thực hiện ở sân sau của nhà anh tại Sacramento, California.

Tháng trước, Andrew cũng từng khiến cộng đồng mạng kinh ngạc khi công bố bức ảnh Mặt trăng được ghép từ 50.000 bức ảnh nhỏ khác nhau có độ phân giải 81 megapixel.

Bức ảnh Mặt trăng được ghép từ 50.000 bức ảnh nhỏ khác nhau có độ phân giải 81 megapixel

Để xem những bức hình khác về Mặt trăng và các ngân hà xa xôi của nhiếp ảnh gia thiên văn tài năng này, các bạn có thể truy cập trang Instagram của anh ta theo link dưới đây.

  • https://www.instagram.com/cosmic_background/
Thứ Ba, 26/03/2019 13:42
51 👨 1.070
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí