Mẹo đơn giản giúp quần áo được bền lâu

Đối với những người hâm mộ thời trang có ý thức bảo vệ môi trường, việc giữ quần áo bền lâu hơn là bước đầu tiên và đơn giản nhất để làm được việc đó. Nó không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà còn cắt giảm lượng tiêu thụ và giúp giảm lượng khí thải carbon.
Có rất nhiều điều chúng ta có thể làm để giữ cho những món đồ yêu quý của mình luôn tươi mới. Hãy bắt đầu những thói quen tốt này để giữ quần áo bền lâu hơn.

Cách bảo quản quần áo như mới

Mua những món đồ chất lượng

Bạn muốn mua một chiếc áo khoác giá 300 nghìn VNĐ để mặc trong nhiều mùa hay năm chiếc áo mới giá 100 nghìn VNĐ mỗi mùa? Ngoài việc tốt hơn cho hành tinh, con người và động vật, những món đồ chất lượng cao hơn thường sẽ bền hơn do chất liệu và kết cấu vượt trội. Hãy chú ý những món đồ chủ lực trong tủ quần áo mà bạn có thể mặc được lâu dài, và đừng ngại chi thêm một chút cho chúng. Bạn sẽ trân trọng chúng hơn nhiều, và chúng sẽ bền hơn những món đồ tập trung vào xu hướng.

Dùng túi chuyên dụng

Thay vì để đồ lót hoặc quần áo mỏng manh của bạn bị rách trong máy giặt, hãy đầu tư vào một vài túi đựng đồ chuyên dụng sẽ giúp bảo quản tuổi thọ của đồ lót tốt hơn.

Mang theo bút tẩy vết bẩn quần áo

Những ai thực sự ngăn nắp có thể muốn giữ một cây bút tẩy vết bẩn quần áo trong túi xách của mình. Điều này sẽ cho phép bạn xử lý các vết bẩn khi chúng xuất hiện để những vết rượu vang đỏ có ít khả năng làm hỏng trang phục yêu thích của bạn.

Giặt ít hơn

Giặt ít hơn không có nghĩa quần áo của bạn sẽ bẩn. Hãy nghĩ về những gì quần áo của bạn phải trải qua mỗi lần giặt; lộn trong máy giặt với nhiều mảnh khác. Không chỉ có khả năng bị mất màu và co giãn đàn hồi, nó có thể bị cho vào máy sấy nóng chỉ để co lại, phai màu và đôi khi bị rách hoàn toàn. Trừ khi có thứ gì đó bẩn rõ ràng hay bị dính mồ hôi nhiều, hãy thử mặc quần áo của bạn ít nhất ba lần trước khi giặt, bạn sẽ thấy nó bền lâu hơn đấy.

Đừng sấy khô thường xuyên

Ngoài chi phí giặt khô khổng lồ, quá trình này còn liên quan đến việc sử dụng các hóa chất độc hại không chỉ gây hại cho vải mà còn gây hại cho môi trường! Điều này khiến những món đồ đắt tiền, chẳng hạn như vest, bị mòn và phai màu nhanh hơn nhiều so với bình thường. Ngoài ra, hãy treo đồ trong phòng tắm khi bạn tắm. Điều này cho phép hơi nước làm mới trang phục của bạn mà không cần bất kỳ hóa chất nào.

Mẹo đơn giản khác để giữ quần áo bền lâu

  • Phân loại đồ và chọn chế độ giặt phù hợp
  • Giảm lượng chất tẩy rửa
  • Giặt riêng quần áo tối màu
  • Sử dụng đúng dây phơi quần áo và giá đồ
  • Cất quần áo trong môi trường mát mẻ và khô ráo
Thứ Ba, 01/10/2024 09:49
51 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống