Máy nén khí không dầu, máy nén khí có dầu: nên mua loại nào?

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ so sánh máy nén khí có dầu và máy nén khí không dầu để giúp bạn hiểu rõ hơn về hai dòng máy này và lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp nhé!

Máy nén khí hay còn gọi là máy bơm hơi có mặt trong hầu hết mọi ngành công nghiệp, từ bao bì, in ấn, thực phẩm cho đến dệt, xây dựng… Sở dĩ như vậy là vì máy có khả năng làm tăng áp suất của chất khí, tạo ra khí nén ở áp suất cao để vận hành các máy móc khác như súng phun hơi để thổi bụi, nước hay các loại máy có bộ phận quay như máy khoan, máy đánh nhám

Hiện nay trên thị trường có hàng trăm mẫu máy nén khí, nhưng nhìn chung thường được chia thành hai loại phổ biến là máy nén khí có dầumáy nén khí không dầu. Cùng tìm hiểu một chút về sự khác nhau cũng như đặc điểm của từng loại để bạn không còn cảm thấy khó khăn khi cần mua sản phẩm này nhé!

Phân biệt máy nén khí không dầu và máy nén khí có dầu

Sự khác nhau của hai loại máy nén khí này nằm ở thành phần của khí do máy tạo ra. Máy nén khí không dầu sinh ra khí sạch 100%, hoàn toàn không chứa hơi dầu trong khi máy nén khí có dầu sinh ra khí có chứa một lượng nhỏ hơi dầu.

Đặc điểm của máy nén khí không dầu

Máy nén khí không dầu

  • Máy chạy khá êm, tiếng ồn tạo ra rất nhỏ.
  • Chất lượng khí nén máy tạo ra sạch, đảm bảo 100% không chứa hơi dầu.
  • Trọng lượng máy nhẹ, thuận tiện di chuyển đến các địa điểm khác nhau.
  • Máy không đòi hỏi phải thay dầu định kì, thường xuyên như loại máy nén khí có dầu nên tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng và thay dầu cho máy.
  • Máy không bị dừng đột ngột khi gặp nhiệt độ cao.
  • Máy nén khí không dầu có giá thành cao, thông thường cao hơn đến 2 lần so với máy nén khí có dầu cùng công suất. Sở dĩ như vậy là do đòi hỏi chất liệu trục vít của máy cần được cấu tạo rất đặc biệt để có thể chịu được nhiệt độ lên tới 200 - 300 độ C hoặc cao hơn nữa trong buồng nén vì trong buồng nén của máy hoàn toàn không có chất bôi trơn làm mát.

Với các đặc điểm trên, máy nén khí không dầu được sử dụng phổ biến trong các ngành không cho phép khí nén có lẫn hơi dầu như thực phẩm, y tế… để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe cho người tiêu dùng và bệnh nhân.

Đặc điểm của máy nén khí có dầu

Máy nén khí có dầu

  • Nhìn chung, ưu điểm của máy nén khí có dầu là rẻ hơn và có độ bền cao hơn so với máy nén khí không dầu vì loại này có dầu trong buồng nén để làm mát nhằm giúp chống lại sự hao mòn trong chi tiết của máy.
  • Còn các đặc điểm khác như độ ồn khi hoạt động hay độ sạch của khí nén thành phẩm thì đều không tốt bằng máy nén khí không dầu.

Cũng vì khí sinh ra có chứa hơi dầu nên loại máy này thường được ứng dụng trong các ngành công nghiệp nặng, không đòi hỏi cao về độ sạch của khí như chế tạo máy, ô tô, cơ khí...

Nên mua máy nén khí nào tốt?

Mua máy nén khí nào tốt?

Theo những đặc điểm được phân tích trên đây, bạn nên cân nhắc môi trường làm việc đặc thù và mức giá để chọn được loại máy bơm hơi phù hợp cho công việc của mình.

Ngoại trừ nếu để phục vụ ngành y tế, thực phẩm thì bạn bắt buộc phải chọn máy nén khí không dầu. Còn lại, bên cạnh giá tiền, bạn có thể cân cân nhắc công suất cần thiết để lựa chọn giữa hai loại sản phẩm này.

Hiện tại cũng có nhiều sản phẩm máy nén khí giá rẻ mà hoàn toàn không sinh dầu để bạn lựa chọn giúp đảm bảo sức khỏe cho bản thân khi sử dụng sản phẩm này. Tuy nhiên đây thường là các mẫu máy bơm hơi mini nên công suất và lưu lượng khí tạo ra tương đối thấp so với máy nén khí có dầu cùng tầm giá.

Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu máy nén khí có dầu và không dầu bán chạy hiện nay (tất cả giá tham khảo đã gồm VAT)

Máy nén khí không dầu

Máy nén khí có dầu

Để mua máy nén khí chính hãng, có bảo hành, chất lượng tốt, giá rẻ ưu đãi nhất, bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại website META.vn hoặc liên hệ số hotline Hà Nội (024) 3568 6969 - TP. HCM (028) 3833 6666 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất.

Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 29/01/2019 13:44
51 👨 4.427
0 Bình luận
Sắp xếp theo