Mắt tam bạch là gì? Ý nghĩa của mắt tam bạch

Gần đây cộng đồng Tik Tok đang xôn xao về mắt tam bạch, vậy mắt tam bạch là mắt như thế nào? Liệu bạn có sở hữu mắt tam bạch hay không? Cùng Quantrimang tìm hiểu ngay nhé.

Mắt tam bạch là như thế nào?

Mắt tam bạch có nghĩa là mắt có 3 khoảng trắng, chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng kiểu mắt này sẽ có nhiều tròng trắng hơn so với tròng đen. Trên dưới và trái phải của mắt đều có tròng trắng còn kích thước của đồng tử nhỏ hơn so với bình thường.

Mắt tam bạch là gì?

Những kiểu mắt tam bạch

Hạ tam bạch

Hạ tam bạch là khi mắt có 3 khoảng trắng ở trái phải và bên dưới, đồng tử ở phía trên sát mí mắt. Trạng thái này dễ gặp ở những người có thể trạng suy nhược, đặc biệt là những ai nghiện rượu, lạm dụng chất kích thích càng dễ xảy ra hiện tượng mắt hạ tam bạch.

Mắt hạ tam bạch

Thượng tam bạch

Mắt thượng tam bạch

Ngược lại với hạ tam bạch thì mắt thượng tam bạch có 3 khoảng trắng ở trái, phải và bên trên, đồng tử sát mí dưới. Người trưởng thành có kiểu mắt này được cho là khá nóng nảy.

Ý nghĩa của mắt tam bạch

Về phía các chuyên gia nhãn khoa thì mắt tam bạch là kiểu mắt có nhiều tròng trắng quanh nhãn cầu hơn là tròng đen. Điều này khiến cho khoảng trắng lộ ra một cách dễ dàng và rõ rệt hơn. Kiểu mắt này khá ít trong tự nhiên và những người sở hữu kiểu mắt này được cho là có sức khỏe nền không tốt như người bình thường.

Theo như nhân tướng học thì người có mắt tam bạch sở hữu IQ cao, cuộc sống không gặp nhiều sóng gió, trắc trở. Tuy nhiên con đường tình duyên của người có mắt tam bạch sẽ không thuận lợi, khó có được cuộc đời viên mãn.

Đối với quan niệm của người phương Đông thì việc sở hữu mắt tam bạch biểu thị cho sự tài lộc và thịnh vượng. Tuy nhiên con đường sự nghiệp của người có mắt tam bạch sẽ gặp một vài trắc trở. Người có mắt tam bạch sẽ phải mạnh mẽ, kiên định để vượt qua sóng gió.

Trong khi đó ở phương Tây, người có mắt tam bạch được cho là sẽ có gương mặt hài hòa, cuộc sống cũng sẽ sung sướng an nhàn. Tuy nhiên tuổi thọ của người sở hữu mắt tam bạch được cho là không cao.

Mắt tam bạch có hiếm không?

Câu trả lời là có, theo thống kế thì người sở hữu mắt tam bạch chỉ chiếm khoảng 30% dân số trên thế giới.

Mắt tam bạch chỉ chiếm khoảng 30% dân số trên thế giới

Bên cạnh đó, số liệu cũng chỉ ra rằng có tới 70% số người sở hữu mắt tam bạch có ngoại hình vô cùng thu hút, có lẽ vì vậy chúng ta có thể thấy có khá nhiều người người nổi tiếng sở hữu mắt tam bạch.

Lưu ý về trào lưu mắt tam bạch

Mắt tam bạch đang là trào lưu từ TikTok mà nhiều người trẻ đang theo đuổi. Nhiều người đã lựa chọn make up, đeo lens để có được mắt tam bạch. Tuy nhiên các bác sĩ nhãn khoa đã đưa ra lời cảnh báo rằng việc sở hữu mắt tam bạch có thể là dấu hiệu cho thấy sức khỏe không được tốt, bị suy nhược cơ thể từ nhỏ. Ngoài ra việc lạm dụng các loại thuốc kháng sinh, giãn tĩnh mạch cũng có thể khiến cho mắt gặp hiện tượng này.

Một số nghệ sĩ nổi tiếng có mắt tam bạch

Dưới đây là một số nghệ sĩ mà bạn có thể biết đang sở hữu mắt tam bạch vô cùng thu hút.

LISA - Blackpink

Lisa

Sunmi

Sunmi

Krystal - F(x)

Krystal - F(x)

G-Dragon - Big Bang

G-Dragon - Big Bang

Xem thêm:

Thứ Ba, 17/01/2023 17:00
31 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?