Loạt quy định kỳ quặc chỉ có ở Mỹ: Cấm để râu khi hôn nữ giới, huýt sáo dưới nước là phạm pháp

Hoa Kỳ, một quốc gia theo chế độ liên bang và cho phép các bang tự đề ra luật pháp riêng có những quy định kỳ quặc mà dân xứ khác không thể nào hiểu nổi, hay thậm chí là không thể chấp nhận. Dưới đây là 6 điều luật tiêu biểu và dị dạng nhất.

Cấm huýt sáo dưới nước

Tại bang Vermont ở Hoa Kỳ, huýt sáo dưới nước là phạm pháp. Quy định này được đưa ra nhằm bảo vệ các sinh vật biển không bị tiếng vang dưới nước làm mất phương hướng.

Cấm huýt sáo dưới nước

Điều luật này hết sức vô lý, chưa bàn tới việc con người có thể huýt sáo dưới nước hay không, mà thực tế bang Vermont không hề có biển bởi nằm trong khu vực nội địa. Cho đến nay, lý do điều luật này tồn tại vẫn còn là một bí ẩn.

Cấm đấu vật với gấu

Tháng 5 năm 1996, nghị viện Alabama đã thông qua điều luật cấm con người đấu vật với gấu, với tỷ lệ bỏ phiếu tán thành là 100%. Nếu bạn cũng có thể bị khép vào trọng tội hạng B nếu đạt được lợi ích nào đó bằng cách đấu vật với gấu.

Quy định kỳ lạ này xuất phát từ thực tế trong quá khứ, đấu vật với gấu rừng từng là trò tiêu khiển được yêu thích ở nước Mỹ.

Cảnh sát được phép… cắn chó

Đây là đặc quyền dành riêng cho các cảnh sát tại làng Paulding, bang Ohio. Cho đến nay vẫn chưa có trường hợp nào chứng minh cảnh sát có thể áp dụng quy định này và cũng chưa có đồng chí cảnh sát nào "test thử". Nguồn gốc của quy định này cũng chưa được xác định.

Cấm để râu khi hôn nữ giới

Ở bang Iowa, nếu bạn hôn 1 cô gái ở nơi công cộng mà vẫn để râu sẽ là phạm pháp.

Cấm để râu khi hôn nữ giới

Cấm ợ hơi ở nhà thờ

Ở bang Nebraska, việc ợ hơi ở nhà thờ - nơi vô cùng thần thánh, là điều không thể chấp nhận được. Thậm chí, nếu có một em bé ợ hơi ở nhà thờ thì phụ huynh cũng có thể nhận một vé vào nhà giam. Bên cạnh ợ hơi thì hắt hơi tại nhà thờ cũng bị nghiêm cấm tại bang này.

Cấm săn bắt quái vật Big Foot

Trong suốt trong 200 năm qua, sự tồn tại của quái vật Big Foot là vấn đề gây tranh cãi. Tại bang Washington, người ta đã đưa ra một điều luật giả định rằng, nếu quái vật Big Foot có thực thì sẽ được liệt vào danh sách cấm săn bắn. Năm 1991, bang này còn quyết định bổ nhiệm quận Whatcom làm khu bảo vệ Big Foot.

Thứ Bảy, 28/03/2020 10:50
4,25 👨 1.043
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí